Bên bờ hạnh phúc
Các nhân viên cảnh sát thừa cân tham gia chương trình giảm cân bắt buộc của chính phủ Philippines

Với mong muốn xây dựng hình ảnh người cảnh sát năng động và khỏe mạnh, mới đây, chính phủ Philippines đã buộc các nhân viên cảnh sát thừa cân phải tham gia vào một chương trình tập thể dục nhằm lấy lại vóc dáng của mình.

Khoảng 3.000 cảnh sát thừa cân thuộc lực lượng Cảnh sát Quốc gia Philippines đã tham gia chương trình rèn luyện cơ thể kéo dài 8 tuần. Chiến dịch giảm cân này cũng nhằm giúp loại bỏ các nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe như lượng cholesterol cao, bệnh tiểu đường, bệnh béo phì trong lực lượng cảnh sát.

Đến với chương trình giảm cân này, các nhân viên cảnh sát sẽ chạy bộ, đi bộ, chạy xe đạp, tập môn thể dục mềm dẽo, học cách kiểm soát sự căng thẳng cũng như có chế độ ăn uống phù hợp. Các nhân viên cảnh sát thừa nhận rằng cơ thể nặng nề khiến họ gặp nhiều khó khăn trong công việc. Họ không thể phản ứng nhanh khi vòng bụng quá to lớn. 

Theo nghiên cứu của Tổ chức Y tế Thế giới WHO, thừa cân hiện là vấn đề gây nhức nhối tại Philippines. Ước tính sẽ có 23% nam giới và 44% phụ nữ ở nước này bị thừa cân vào năm 2015.

Thu Thủy
 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *