Bên bờ hạnh phúc

Sáng nay (23/08), tại Kho bạc Nhà nước tỉnh Vĩnh Long, Ban chỉ đạo liên ngành triển khai TABMIS tỉnh Vĩnh Long tổ chức lễ khởi động triển khai thực hiện Hệ thống thông tin quản lý ngân sách và Kho bạc ở tỉnh. Bà Nguyễn Thị Nhơn, Tổng Giám đốc Kho bạc Nhà nước, ông Trương Văn Sáu, Phó chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long đã đến dự.

Dự án Hệ thống thông tin quản lý ngân sách và kho bạc (gọi tắt là TABMIS) là một cấu phần quan trọng nhất của Dự án “Cải cách Quản lý Tài chính công” được Thủ tướng Chính phủ giao cho Bộ Tài chính chủ trì triển khai trong khuôn khổ thực hiện “Chương trình tổng thể cải cách hàng chính Nhà nước giai đoạn 2001 – 2010".

Hệ thống này đi vào hoạt động có khả năng tích hợp, kết nối và xử lý dữ liệu tập trung trong toàn ngành tài chính từ Trung ương đến địa phương và có khả năng kết nối với các cơ quan có liên quan như các Bộ, ngành, HĐND, UBND các cấp và hướng tới là các đơn vị sử dụng ngân sách Nhà nước.

Việc triển khai thực hiện dự án TABMIS trên địa bàn tỉnh được đảm bảo đúng tiến độ, đạt chất lượng theo yêu cầu của Ban triển khai. Hệ thống TABMIS đã được chuẩn bị đầy đủ các điều kiện để sẵn sàng cho việc khởi động dữ liệu tập trung tại Kho bạc nhà nước và cơ quan Tài chính tỉnh vào ngày hôm nay (23/8).

Tính đến nay đã triển khai 5 đợt hệ thống TABMIS cho 22 tỉnh, thành và Kho bạc nhà nước Trung ương. Vĩnh Long là 1 trong 4 tỉnh được triển khai trong đợt này bao gồm: Vĩnh Long, Trà vinh, Vĩnh Phúc và Phú Thọ.

Tấn Xuân

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *