Bên bờ hạnh phúc
Ảnh minh họa

Hôm qua (22/06), hệ thống giao thông công cộng tại nhiều thành phố của Italia tạm ngưng hoạt động sau khi nhân viên ngành giao thông công cộng thuộc các công ty nhà nước và tư nhân ở nước này bắt đầu cuộc tổng đình công kéo dài 24 giờ để phản đối các biện pháp kinh tế khắc khổ và những cải cách lao động do Chính phủ của Thủ tướng Mario Monti đưa ra.

Cuộc tổng đình công diễn ra giữa lúc các nhà lãnh đạo Đức, Pháp và Tây Ban Nha đang tề tựu về Rome để thảo luận về cuộc khủng hoảng trong khu vực sử dụng đồng tiền chung Châu Âu Eurozone. Cuộc đình công khiến hệ thống giao thông tại nhiều nơi gần như bị tê liệt, trong đó có các sân bay ở kinh đô tài chính Milan.

Italia hiện là một trong những nước có mức nợ công cao nhất thế giới với khoảng 1.900 tỷ euro, chiếm gần 120% Tổng sản phẩm quốc nội GDP. Kể từ khi nhậm chức đến nay, Chính phủ của thủ tướng Monti đã thực hiện các biện pháp khắc khổ, tăng thuế, tiến hành cải cách lao động… để giúp Italia không rơi vào vòng xoáy khủng hoảng nợ công.

Tuy nhiên, theo giới quan sát, những biện pháp kinh tế khắc khổ này không được lòng dân, và dẫn tới các cuộc biểu tình phản đối.

Thu Thủy

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *