Bên bờ hạnh phúc

         Ngày 22/6, Cục Thuế tỉnh Vĩnh Long tổ chức Hội nghị tuyên dương các tổ chức, cá nhân thực hiện tốt nghĩa vụ nộp thuế năm 2011. Ông Trương Văn Sáu, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đến dự.

 

          Bên cạnh việc tuyên dương các tổ chức, cá nhân thực hiện tốt nghĩa vụ nộp thuế, hội nghị còn là dịp để người nộp thuế thuế và công chức ngành thuế gặp gỡ, giao lưu, tạo không khí thân thiện, gắn bó cùng nhau thực thi tốt chính sách pháp luật về thuế. Tại hội nghị lần này, Bộ Tài chính đã tặng bằng khen cho 9 tổ chức và 2 cá nhân; UBND tỉnh tặng bằng khen cho 7 tổ chức; Tổng cục Thuế và Cục Thuế tỉnh tặng giấy khen cho nhiều tổ chức, cá nhân thực hiện tốt chính sách thuế năm 2011. 

          Ông Trương Văn Sáu, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đánh giá cao những đóng góp của các doanh nghiệp, doanh nhân cũng như các ngành, các cấp trong việc xây dựng tài chính tỉnh nhà. Ông đề nghị, ngành Thuế tỉnh cần phải thường xuyên nắm bắt tình hình sản xuất kinh doanh của người nộp thuế để kịp thời dự báo, đánh giá sát thực tế, đề ra các biện pháp quản lý thu tích cực, phấn đấu hoàn thành tốt các chỉ tiêu thu ngân sách nhà nước trong năm 2012. Ông  nhấn mạnh: “ Khi áp dụng các chủ trương, chính sách của Nhà nước quy định về việc giảm, miễn, nhất là theo tinh thần Nghị quyết 13 của Chính phủ, các cán bộ, công chức ngành Thuế phải  thường xuyên tổ chức hội nghị đối thoại để tháo gỡ khó khăn kịp thời, phổ biến hướng dẫn chính sách pháp luật thuế cho doanh nghiệp. Xử lý nghiêm các trường hợp cố tình vi phạm các quy định của pháp luật về thuế: chưa trung thực kê khai thuế, chậm nộp thuế, gian lận trốn thuế, nợ thuế kéo dài mà không có lý do chính đáng…”

        Ông Trương Văn Sáu cũng kêu gọi các doanh nghiệp, doanh nhân và cá nhân tiếp tục phấn đấu, nỗ lực nhiều hơn nữa để góp phần xây dựng nguồn thu ngân sách tỉnh ngày càng ổn định và phát triển bền vững./.

       Tấn Xuân

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *