Bên bờ hạnh phúc

       

   Trong những tháng đầu năm nay do nhiều nguyên nhân khác nhau, quy mô đăng ký vốn đầu tư của các doanh nghiệp mới đã có chiều hướng giảm so với năm 2011.

          Theo thống kê của Phòng Đăng ký kinh doanh – Sở Kế hoạch & Đầu tư tỉnh Vĩnh Long, từ đầu năm đến nay đã có 102 doanh nghiệp mới được cấp giấy đăng ký kinh doanh, 32 chi  nhánh và văn phòng đại diện được cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động, với tổng số vốn đăng ký trên 238 tỷ đồng, giải quyết việc làm tại thời điểm đăng ký cho gần 1.300 lao động. Qua đó đã nâng tổng số doanh nghiệp đang hoạt động trên địa bàn toàn tỉnh lên 2.945 doanh nghiệp, 826 chi nhánh – văn phòng đại diện các loại, với tổng số vốn đăng ký hơn 14.409 tỷ đồng.

          Tuy vậy do những khó khăn ảnh hưởng đến hoạt động của các doanh nghiệp, ngoài việc số lượng doanh nghiệp đăng ký mới giảm so với cùng kỳ năm trước thì quy mô vốn đăng ký của các doanh nghiệp mới cũng giảm so với năm 2011. Nếu như năm 2011 vốn đăng ký bình quân của một doanh nghiệp là 3,8 tỷ đồng, thì những tháng đầu năm nay số vốn đăng ký bình quân của mỗi doanh nghiệp đăng ký mới giảm xuống còn hơn 2, 3 tỷ đồng./.

          Anh Kiệt

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *