Bên bờ hạnh phúc

 Nhằm tăng cường công tác phối hợp, đảm bảo quyền và lợi ích chính đáng của người lao động theo qui định pháp luật, ngày 21/6 BHXH và LĐLĐ tỉnh Vĩnh Long tổ chức buổi ký kết quy chế phối hợp thực hiện chính sách pháp luật về bảo hiểm xã hội và bảo hiểm y tế cho CNVC-LĐ.

 

Quy chế phối hợp giữa BHXH và LĐLĐ tỉnh có 3 chương và 12 điều. Trong đó, các nội dung phối hợp bao gồm các hoạt động nghiên cứu, đề xuất, tổng hợp các ý kiến, kiến nghị, xây dựng sửa đổi, bổ sung luật BHXH, BHYT; phối hợp với các ban ngành liên quan xây dựng kế hoạch thực hiện công tác thông tin tuyên truyền, tổ chức thực hiện về chế độ chính sách BHXH, BHYT, đồng thời đẩy mạnh việc phối hợp kiểm tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo, giải quyết đơn thư về BHXH, BHYT cho người lao động.

Ngoài ra, quy chế còn quy định các điều khoản về công tác phối hợp trong trao đổi thông tin, báo cáo; trao đổi thông tin về các đơn vị tham gia BHXH, mới thành lập tổ chức công đoàn và công tác xét khen thưởng, kỷ luật đối với các doanh nghiệp, đơn vị, tổ chức, cá nhân và công đoàn cơ sở.

Việc ký kết quy chế phối hợp nhằm tăng cường trách nhiệm và sự phối hợp chặt chẽ giữa 2 ngành trong chỉ đạo, hướng dẫn và thực hiện chính sách pháp luật của Nhà nước, qua đó góp phần thực hiện có hiệu quả chính sách BHXH, BHYT, Bảo hiểm thất nghiệp, đảm bảo quyền và lợi ích chính đáng, hợp pháp cho người lao động./.

Bích Tuyền

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *