Bên bờ hạnh phúc

Nhân kỷ niệm 87 năm Ngày báo chí cách mạng Việt Nam, chiều 21/6, Hội Nhà báo tỉnh Vĩnh Long tổ chức buổi họp mặt truyền thống và trao giải báo chí Nguyễn Minh Điền năm 2012. Đến dự có Đồng chí Nguyễn Văn Diệp, phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Trương Văn Sáu, ủy viên thường vụ Tỉnh ủy, phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh; đồng chí Nguyễn Tuấn Kiệt, ủy viên thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Vĩnh Long.

 

Thay mặt Tỉnh ủy, HĐND,UBND,UBMTTQVN tỉnh Vĩnh Long, đồng chí Nguyễn Văn Diệp, Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng hoa chúc mừng các cơ quan báo chí trong tỉnh nhân Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam.

Cùng với báo chí cả nước, năm qua, các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long đã có sự phát triển đáng kể, luôn giữ vững tôn chỉ mục đích, hoạt động đúng pháp luật, làm tốt chức năng là cơ quan ngôn luận của Đảng, Nhà nước; là diễn đàn của nhân dân.

Từ tháng 3/2011, Báo Vĩnh Long tăng kỳ phát hành 5 số/ tuần, đáp ứng nhu cầu thông tin của bạn đọc. Đài PT-TH Vĩnh Long ngoài tiếp tục cải tiến nâng cao chất lượng nội dung các chương trình thời sự chính trị, Đài còn đẩy mạnh các chương trình từ thiện xã hội, thu hút sự tham gia đóng góp của cộng đồng, tạo thêm nguồn lực cùng Đảng và Nhà nước thực hiện tốt an sinh xã hội. Hệ thống đài truyền thanh các huyện, thành phố cũng ngày càng phát triển, góp phần tuyên truyền tốt các sự kiện chính trị xã hội ở địa phương. Hoạt động của Hội Nhà báo Vĩnh Long có nhiều đổi mới theo hướng thiết thực, hiệu quả, xây dựng Hội thật sự là một tổ chức chính trị- xã hội, nghề nghiệp của những người làm báo trong tỉnh.

Tại buổi họp mặt, đồng chí Trương Văn Sáu, Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh đã biểu dương và ghi nhận những đóng góp tích cực của báo chí tỉnh nhà trong thời gian qua; đồng thời lưu ý các cơ quan báo chí trong thời gian tới cần bám sát tôn chỉ mục đích hoạt động, là phương tiện hiệu quả đưa các chủ trương nghị quyết  của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đến với nhân dân, là vũ khí sắc bén trong đấu tranh chống tiêu cực; tiếp tục nâng cao chất lượng đội ngũ những người làm báo; tích cực, chủ động, sáng tạo, đổi mới nâng cao chất lượng, nội dung tuyên truyền, chống thương mại trong báo chí; tăng cường tuyên truyền, quảng bá hình ảnh, con người, quê hương Vĩnh Long với  bạn bè trong nước và quốc tế; thực hiện tốt chức năng định hướng dư luận và nâng cao hơn nữa vai trò, trách nhiệm, cái tâm của người làm báo, đóng góp vào sự nghiệp phát triển kinh tế xã hội tại địa phương.

Nhân dịp này, Chủ tịch Nước đã tặng huân chương lao động hạng ba cho 3 cá nhân; Hội Nhà báo Việt Nam tặng bằng khen cho 4 cá nhân và tặng kỷ niệm chương cho 4 hội viên có nhiều cống hiến trong sự nghiệp báo chí; đồng thời kết nạp mới 7 hội viên vào Hội Nhà báo Việt Nam; nâng tổng số hội viên hiện có lên 200 người.

Cũng tại buổi họp mặt, Hội Nhà báo tỉnh Vĩnh Long đã trao giải báo chí Nguyễn Minh Điền năm 2012 cho các tác giả của 33 tác phẩm đạt giải ở các thể loại.Trong đó có 7 giải nhất, 6 giải nhì, 6 giải ba và 14 giải khuyến khích. Ngoài ra, Hội cũng khen thưởng cho các tác giả đoạt giải báo chí cấp quốc gia và khu vực; khen thưởng cho ê kíp thực hiện chương trình Thần tài gõ cửa của Đài PT-TH Vĩnh Long./.

Trâm Anh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *