Bên bờ hạnh phúc
Hy Lạp yêu cầu EU, IMF gia hạn 2 năm trong việc đáp ứng các mục tiêu tài chính. Ảnh minh họa

Hôm qua (21/06), trong cuộc gặp giữa lãnh đạo 3 đảng trong chính phủ liên minh mới ở Hy Lạp với ông Vassilis Rapanos, người sẽ đảm nhiệm cương vị Bộ trưởng Tài chính, các bên đã đồng ý yêu cầu Liên minh châu Âu EU và Quỹ Tiền tệ quốc tế IMF cho thêm 2 năm để nước này đáp ứng các mục tiêu tài chính theo thỏa thuận cứu trợ trước đây.

Theo nguồn tin từ đảng Dân chủ Cánh tả, một đối tác trong chính phủ liên minh mới, 3 đảng còn yêu cầu EU, IMF gia hạn các phúc lợi dành cho người thất nghiệp cũng như hạn chế việc sa thải công nhân làm việc trong lĩnh vực công.

Ông Vassilis Rapanos, Giáo sư Kinh tế, Chủ tịch Ngân hàng Quốc gia Hy Lạp, từng khuyên các chính phủ tiền nhiệm tiến hành cải cách kinh tế và điều chỉnh chính sách tài chính trong nước. Các nhà phân tích cho rằng ông là người thích hợp ngồi vào chiếc ghế Bộ trưởng Tài chính.

Chính phủ liên minh mới ở Hy Lạp cam kết tìm kiếm các thay đổi đối với chương trình kinh tế hiện nay, vốn được xem là quá khắc khổ và không tạo ra động lực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

Thanh Sang
 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *