Bên bờ hạnh phúc

Hôm nay (27/08), tại các thành phố Liễu Châu, Sùng Tả, Cảng Phòng Thành, Quế Lâm, Bắc Sắc, Khâm Châu và Bắc Hải, tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc, các hoạt động trong khuôn khổ Liên hoan thanh niên Việt – Trung chào mừng 60 năm thiết lập quan hệ hữu nghị của 2 nước đã tiếp tục đồng loạt diễn ra.

Trong ngày thứ 2 và thứ 3 tại Liên hoan thanh niên Việt – Trung, tuổi trẻ hai nước có mặt tại 7 thành phố của tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc được chia thành nhiều nhóm nhỏ luân phiên thay nhau tham gia các hoạt động như tham quan các di tích, thắng cảnh, trường học, công trường xây dựng, nhà máy, cảng biển… Đặc biệt, tuổi trẻ Việt Nam còn có dịp tìm hiểu về một số mô hình hoạt động Đoàn cơ sở của nước bạn. Sự gần gũi, thân thiện đã tạo không khí cởi mở trong tất cả các hoạt động diễn ra tại Liên hoan thanh niên Việt – Trung trong 3 ngày qua.

Hoạt động sôi nổi nhất và được đông đảo thanh niên hai nước tham gia cổ vũ nhiệt tình nhất chính là các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao. Buổi giao lưu biểu diễn nghệ thuật của thanh niên hai nước Việt – Trung tại Nhà hát trung tâm Thành phố Khâm Châu đã thực sự là nhịp cầu nối vun đắp tình hữu nghị.

Ngày thứ 3 tại Liên hoan thanh niên Việt – Trung tiếp tục diễn ra các hoạt động như Tọa đàm “Hợp tác và lập nghiệp thanh niên Việt – Trung”, trồng rừng hữu nghị thanh niên Việt – Trung.

Tại 7 thành phố của tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc, thanh niên hai nước cũng cùng nhau tham gia các công tác xã hội như quyên góp ủng hộ đồng bào Trung Quốc bị thiên tai, tham gia bảo vệ môi trường….

Ngày mai, 10.000 đại biểu thanh niên hai nước Việt – Trung sẽ cùng xuất phát di chuyển về thành Phố Nam Ninh của tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc để tham gia các hoạt động chung của Liên hoan.

Đăng Khoa

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *