Bên bờ hạnh phúc
Ảnh minh họa

Kênh truyền hình Euronews có trụ sở tại Pháp vừa cho biết, các nhà khoa học gần đây đã thử nghiệm thành công một loại thuốc mới có khả năng ngăn chặn sự lây lan của các khối u ác tính trong cơ thể bệnh nhân ung thư vú. Thử nghiệm mang tầm quốc tế và được tiến hành trên gần 1.000 bệnh nhân ung thư di căn sang nhiều bộ phận khác của cơ thể.

Liệu pháp mới điều trị ung thư vú này có thể giúp tăng thời gian sống sót cho những người mắc bệnh lên khoảng 50%. Thuốc liên hợp kháng thể Trastuzumab Emtansine, gọi tắt là T-DM1, được các chuyên gia trong lĩnh vực nghiên cứu ung thư đánh giá cao về hiệu quả trong việc chống lại căn bệnh ung thư với tác dụng phụ ở mức tối thiểu.

T-DM1 do công ty công nghệ sinh học Genentech của Mỹ phát triển trong sự hợp tác với công ty mẹ là hãng dược phẩm nổi tiếng thế giới Roche của Thụy Sĩ.

Số liệu thống kê cho thấy, sau 2 năm điều trị, 65% số bệnh nhân dùng thuốc T-DM1 có thể duy trì sự sống, trong khi đối với những người điều trị theo liệu pháp thông thường, con số này là 47,5%.

T-DM1 giúp bệnh nhân tránh được tác dụng phụ nguy hiểm do chứa hàm lượng độc tố rất thấp. Trastuzumab nhận biết các tế bào ung thư và bám chặt vào đó. Kế đến, DM1 rót chất độc vào khối u, giết chết các tế bào ung thư.

Theo các nhà chuyên môn, T-DM1 có thể mở đường cho việc điều trị các bệnh ung thư hiệu quả hơn trong tương lai.

Thanh Sang

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *