Bên bờ hạnh phúc
Bức tranh Peinture đã được bán với giá 36,9 triệu đô-la Mỹ

Vừa qua, bức tranh Peinture, tạm dịch “Ngôi sao xanh” của danh họa người Tây Ban Nha Joan Miro đã được bán với giá 36,9 triệu đô-la Mỹ tại nhà bán đấu giá Sotheby's ở thủ đô Luân Đôn của Anh. Đây là mức giá cao kỷ lục, phá vỡ những kỷ lục trước đây về giá tranh của Miro.

Ra đời vào năm 1927, “Ngôi sao xanh” là tác phẩm trong loạt tranh về giấc mơ của họa sĩ nổi tiếng người Tây Ban Nha này.

Nhà bán đấu giá Sotheby's mô tả bức tranh trên như 1 kiệt tác của nghệ thuật hiện đại. Theo Sotheby's, nó xuất hiện trên thị trường vào thời điểm nhu cầu đối với các tác phẩm mang tính biểu tượng của thời đại này là rất lớn.

Theo ước đoán, tác phẩm sẽ được bán với giá từ 24 đến 32 triệu đô-la nhưng 1 người mua ẩn danh đã trả nó với giá 36,9 triệu đô-la.

Tại phiên đấu giá lần này của Sotheby's, nhiều tác phẩm của các họa sĩ nổi tiếng khác cũng được trả giá khá cao như tác phẩm Homme Assis ra đời vào năm 1972 của danh họa Pablo Picasso được bán với giá 9,72 triệu đô-la hay bức tranh Nu Debout của họa sĩ Pierre Bonnard được bán với giá 7,09 triệu đô-la.

Minh Thanh

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *