Bên bờ hạnh phúc

Chiều ngày 20/6, đoàn công tác do ông Đỗ Hoàng Huynh, ủy viên thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh Vĩnh Long làm trưởng đoàn đã đến làm việc tại Ban Dân vận huyện ủy Bình Minh.

 

 Trước đó, đoàn đã đi khảo sát thực tế tại thị trấn Cái Vồn và phòng Quản lý đô thị huyện về việc triển khai quán triệt Quyết định 290 của Bộ Chính trị và Quyết định số 83 của Ban thường vụ Tỉnh ủy về “Ban hành công tác dân vận của hệ thống chính trị tỉnh Vĩnh Long”; thực hiện phong trào thi đua “Dân vận khéo”; Chỉ thị số 30 của Bộ Chính trị khóa 8 về xây dựng và thực hiện quy chế dân chủ cơ sở. Qua đó cho thấy, cấp ủy và chính quyền các đơn vị đã nghiêm túc triển khai thực hiện và bước đầu tạo được nhận thức tích cực trong cán bộ và tổ chức về công tác dân vận.  

Ban Dân vận huyện đã tham mưu cho huyện ủy Bình Minh ban hành quyết định kèm theo quy chế công tác dân vận của hệ thống chính trị huyện để các chi đảng bộ trực thuộc và ban ngành thực hiện; tham mưu huyện ban hành kế hoạch công tác dân vận năm 2012; phân công trách nhiệm cho cá nhân, tổ chức làm công tác dân vận và tổ chức sơ kết 1 năm thực hiện phong trào thi đua dân vận khéo để tiếp tục thực hiện và nhân rộng các điển hình, đã có 261 tập thể và 4.762 cá nhân đăng ký mô hình “Dân vận khéo”.

Ông Đỗ Hoàng Huynh lưu ý Ban Dân vận huyện cần cụ thể hơn nữa trong phân công trách nhiệm, tổ chức thực hiện để đạt kết quả cao hơn. Cần có bước thống kê kết quả công tác dân vận khéo trong vận động quần chúng nhân dân đóng góp xây dựng nông thôn mới, để nhân rộng các điển hình; gắn công tác dân vận khéo với thực hiện Chỉ thị 01 của Tỉnh ủy và xây dựng văn minh đô thị. Trong quý III, bình chọn những điển hình để dự hội nghị của tỉnh vào tháng 10; xây dựng kế hoạch thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở; tập trung hỗ trợ nâng chất lượng hoạt động của các tổ chức, đoàn thể cấp xã, đổi mới cách thức tập hợp, thu hút đoàn viên hội viên trong hệ thống chính trị và liên kết với nhau để thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao. 

Minh Trạng 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *