Bên bờ hạnh phúc

Dù phải đương đầu với một Bồ Đào Nha sở hữu Ronaldo đang lên hương, nhưng các cầu thủ CH Czech rất tự tin có thể khoá chặt ngòi nổ đáng sợ này.

Đối với những thành viên CH Czech, vượt qua vòng bảng đã hết sức thành công. Và nếu có tiếp tục tạo nên bất ngờ và đi tiếp, đó như là phần thưởng cho quyết tâm và sự nỗ lực không biết mệt mỏi của thầy trò HLV Michael Bilek.

Không chỉ giành vé tứ kết, mà đội bóng xứ pha lê còn chễm trệ ngồi trên ngôi đầu bảng A. Đêm nay, họ sẽ chạm trán Bồ Đào Nha – đối thủ đang sở hữu một trong những siêu sao sáng giá nhất làng túc cầu Cristiano Ronaldo.

Cech từng nhiều lần đối mặt Ronaldo trong quá khứ

Nhiều đồng đội trẻ mới chỉ được xem tiền đạo của Real Madrid qua TV, nhưng thủ thành Petr Cech thì đã quá nhẵn mặt Ronaldo.

"Lần cuối cùng tôi chạm trán anh ấy ở một trận đấu là khi còn khoác áo Man United. Những cú dứt điểm tràn đầy sức mạnh và CR7 sút tốt bằng cả hai chân.

Ronaldo có thể kết thúc trong mọi hoàn cảnh và khả năng không chiến cũng rất cừ. CR7 là cầu thủ hoàn hảo và hi vọng cậu ta sẽ không ghi bàn vào lưới tôi." – thủ môn đang khoác áo Chelsea bộc bạch.

Phát biểu trên website chính thức của UEFA, HLV Bilek cũng dành lời khen tương tự: "Ronaldo luôn cố gắng nã đạn về khung thành đối phương. Bởi vây, anh ta đang là một trong những tay săn bàn lợi hại nhất trên Thế giới.

Ronaldo là cầu thủ khá toàn diện

Nhưng tuyển Bồ Đào Nha không chỉ có mình Ronaldo xuất sắc. Họ biết cách thích nghi với hoàn cảnh, tạo ra những khoảng trống và cơ hội để uy hiếp đối phương."

Tuy sắp phải chạm trán với ngôi sao săn bàn đáng sợ, nhưng từ Václav Pilař cho đến Gebre Selassie, ai cũng háo hức và sẵn sàng đương đầu thử thách.

Tại Warsaw đêm nay, hậu vệ chạy cánh phải Gebre Selassie chắc chắn sẽ rất bận rộn. Đã 25 tuổi, nhưng Selassie mới bắt đầu lên tuyển từ năm ngoái, sau mùa bóng ấn tượng tại CLB Slovan Liberec.

Có bố là người Ethiopian, còn mẹ mang quốc tịch Czech, Selassie trở thành cầu thủ da màu đầu tiên trong lịch sử khoác áo đội bóng nước này. Dự vòng chung kết Euro 2012 với nhiều bỡ ngỡ, nhưng cho đến thời điểm hiện tại, Selassie để lại ấn tượng mạnh.

Selassie (2) sẽ phải bận rộn trong trận đấu đêm nay

Chắc chắn khâu phòng ngự và hiệu quả khi dâng cao tấn công, Selassie sẽ chẳng hề e ngại trong các pha mặt đối mặt Cristiano Ronaldo, bởi anh cũng sở hữu khả năng bứt tốc ở đoạn ngắn cực tốt.

Mặc dù vậy, Selassie vẫn cần thêm sự hỗ trợ và bọc lót từ trung vệ Kadlec, vì Ronaldo không thuần tuý bám biên. Tiền đạo 27 tuổi rất hay rẽ bóng từ cánh trái vào để rồi tung ra những cú đại bác sấm sét.

Michal Kadlec thừa nhận: "Bồ Đào Nha ở thế cửa trên khi mà Ronaldo đang đạt phong độ đỉnh cao. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ vào trận với niềm hứng thú và thoải mái tâm lý".

Giáp mặt với ngôi sao hàng đầu thế giới mang đến điều mới lạ, nhưng lúc này, toàn bộ thành viên CH Czech đang cùng nhìn về một hướng. Họ tận hưởng từng phút giây trên sân và sẵn sàng chiến đấu hết sức để nắm bắt thành công. 

Theo VNN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *