Bên bờ hạnh phúc

Sáng ngày 30/8, UBND tỉnh Vĩnh Long tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện công tác giáo dục quốc phòng, an ninh giai đoạn 2001 – 2010. Bà Lê Thanh Xuân, Ủy viên thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự.

Trong 10 năm qua, tỉnh Vĩnh Long đã kịp thời cụ thể hóa các chỉ đạo của Trung ương, quán triệt và thực hiện nghiêm túc công tác giáo dục quốc phòng trong các đối tượng. Toàn tỉnh có 32.874 đối tượng tham dự các lớp bồi dưỡng kiến thức quốc phòng, an ninh, trong đó có 20 lớp giành cho đối tượng là chức sắc, chức việc, nhà tu hành các tôn giáo.

Công tác giáo dục quốc phòng, an ninh trong trường học cũng được đặc biệt quan tâm. Riêng 5 năm gần đây, tỉnh đã bố trí đủ cán bộ làm công tác giảng dạy bộ môn kiến thức quốc phòng, an ninh ở các trường học; đầu tư kinh phí nghiên cứu, sản xuất mô hình học cụ đảm bảo yêu cầu công tác giảng dạy; tổ chức 4 đợt hội thao trong các trường học để kiểm tra đánh giá chất lượng công tác giảng dạy.

Phát biểu tại hội nghị, Bà Lê Thanh Xuân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương những nỗ lực của Hội đồng Giaó dục quốc phòng, an ninh các cấp trong thời gian qua. Bà cũng lưu ý, Hội đồng giáo dục quốc phòng, an ninh các sở, ngành, địa phương, các cơ quan, trường học cần có kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng nhằm nâng cao trình độ cho cán bộ, giáo viên làm công tác giảng dạy kiến thức quốc phòng, an ninh; xây dựng giáo trình phù hợp cho từng đối tượng; chú trọng nâng chất công tác bồi dưỡng kiến thức quốc phòng an ninh, đặc biệt trong các tôn giáo; tăng cường công tác thông tin tuyên truyền, giáo dục kiến thức quốc phòng an ninh trên các phương tiện thông tin đại chúng, kịp thời tham mưu cho cấp ủy, chính quyền trong việc triển khai thực hiện công tác này.

Dịp này, UBND tỉnh Vĩnh Long đã tặng 45 bằng khen; Bộ hỉ huy quân sự tỉnh tặng 43 giấy khen cho các tập thể và các nhân có thành tích xuất sắc trong công tác giáo dục quốc phòng, an ninh giai đoạn 2001 – 2010.

Minh Trạng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *