Bên bờ hạnh phúc
Dậy sớm tốt cho sức khỏe. Ảnh minh họa

Theo nghiên cứu mới đây của một nhóm các nhà khoa học Canada được đăng trên tạp chí LiveScience, dậy sớm sẽ tốt cho sức khỏe và mang lại nhiều hạnh phúc cho mọi người.

Hai nhà khoa học thuộc Trường đại học Toronto ở Canada đã thực hiện 2 cuộc khảo sát ý kiến dựa trên 435 người từ 17 đến 38 tuổi và 297 người từ 59 đến 79 tuổi. Kết quả cho thấy tất cả họ đều thừa nhận sức khỏe và tinh thần rất tốt mỗi khi dậy sớm, đồng thời cho rằng sáng sớm là thời điểm họ thích nhất và cảm thấy hạnh phúc nhất trong ngày.

Cuộc nghiên cứu của các nhà khoa học Canada còn cho thấy đa số người ở độ tuổi 60 đều có thói quen dậy sớm mỗi ngày, trong khi chỉ có 7% thanh niên có thói quen này.

Theo các nhà khoa học, một trong những động lực giúp nhiều người thích hoặc duy trì thói quen dậy sớm mỗi ngày là do ở nhiều nơi cuộc sống sinh hoạt cộng đồng thường diễn ra vào lúc sáng sớm.

Các nhà khoa học khuyên mọi người nên tập thói quen thức dậy vào lúc sáng sớm để đón ánh nắng ban mai của một ngày mới và tập thể dục để tăng cường thể lực.

Quốc Trung
 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *