Bên bờ hạnh phúc

Ngày 13/10, Thành ủy TPVL tổ chức Hội nghị tổng kết 6 năm thực hiện Chỉ thị 32 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trong công tác phổ biến, giáo dục pháp luật, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của cán bộ, nhân dân. Ông Phan Anh Vũ, Tỉnh ủy viên, Bí thư Thành ủy Vĩnh Long và ông Nguyễn Hòa Bình, Giám đốc Sở Tư pháp tỉnh đến dự.

Quang cảnh hội nghị tổng kết

Qua 6 năm thực hiện Chỉ thị số 32 của Ban bí thư, công tác phối hợp tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật trên địa bàn TPVL đã đạt được những kết quả khả quan, góp phần tích cực vào việc phát triển kinh tế – xã hội, an ninh – quốc phòng ở địa phương.

Đến nay, toàn thành phố đã xây dựng được 35 tủ sách pháp luật đặt tại các cơ quan, ban, ngành, trường học, điểm bưu điện văn hóa, 11 phường, xã và 58 kệ sách pháp luật ở khóm, ấp. TPVL cũng đã thành lập 11 Ban hòa giải với 156 hòa giải viên. Tất cả 58 khóm, ấp trên địa bàn tỉnh đều có tổ hoà giải với trên 400 hòa giải viên.

Công tác hoà giải ở cơ sở được đẩy mạnh, trong đó, Ban hòa giải đã tổ chức hoà giải thành được 270 việc; đạt 67,5% số vụ việc tranh chấp, khiếu kiện. Công tác tư vấn pháp luật và trợ giúp pháp lý được các đoàn thể tham gia thực hiện khá tốt, góp phần nâng cao ý thức chấp hành pháp luật trong nhân dân; đồng thời, phát huy những nhân tố tích cực trong phong trào quần chúng nhân dân bảo vệ an ninh tổ quốc.

Tại hội nghị, các đại biểu còn được nghe 5 tham luận của các phường, xã về công tác phổ biến giáo dục pháp luật, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của cán bộ, nhân dân.

Trần Diệu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *