Chiều 19/6, sau khi đi thực tế khảo sát công tác vận động quần chúng tại xã Vĩnh Xuân và Chi cục thuế huyện Trà Ôn, đoàn khảo sát của Ban Dân vận Tỉnh ủy do đồng chí Nguyễn Văn Sang, Phó trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Ban Dân vận Huyện ủy và các ban ngành, đoàn thể chính trị huyện Trà Ôn.

 

Trong 6 tháng đầu năm, huyện Trà Ôn đã tổ chức được 259 cuộc tuyên truyền với hơn 13.500 lượt người dự, góp phần nâng cao nhận thức chính trị và ý thức chấp hành tốt các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước trong các tầng lớp nhân dân. Các tổ chức đoàn thể chính trị đã phát triển được 5.694 hội viên, đoàn viên nâng tổng số đoàn viên – hội viên trong toàn huyện lên 81.546 người, chiếm 87,4% so số đối tượng quản lý.

Nội dung, phương thức hoạt động của MTTQ và các đoàn thể chính trị tại huyện Trà Ôn không ngừng được đổi mới, đáp ứng tâm tư, nguyện vọng, đời sống của quần chúng nhân dân. Trong 6 tháng đầu năm, huyện đã tích cực giới thiệu việc làm cho gần 1.100 người, dạy nghề cho hơn 100 người; thăm viếng tặng gần 20.500 phần quà trị giá hơn 8,6 tỷ đồng giúp các hộ nghèo, gia đình chính sách và đồng bào dân tộc khmer vui đón tết cổ truyền; tổ chức vận động khám chữa bệnh miễn phí cho gần 24.500 lượt người với số tiền hơn 819 triệu đồng; vận động quỹ vì người nghèo được trên 328 triệu đồng; phối hợp với các ngành hòa giải 221/231 đơn thư khiếu nại của dân.

Thực hiện Chỉ thị 01, huyện Trà Ôn cũng đã vận động quần chúng tham gia tốt việc xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư và nếp sống văn minh nơi công cộng với kết quả có 4 xã, thị trấn đạt danh hiệu văn hóa, 194 cơ quan đạt chuẩn văn hóa và 30.675 hộ gia đình đạt danh hiệu gia đình văn hóa; 125 ấp, khu có tổ dân vận ấp đi vào hoạt động nề nếp.

Đăng Khoa

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *