Ngày 19/6, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Vĩnh Long tổ chức cuộc họp, bàn kế hoạch phối hợp tổ chức họp mặt tuyên truyền trong đồng bào dân tộc Khmer năm 2012. Đến dự có lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh cùng 3 huyện có đông đồng bào Khmer sinh sống là Trà Ôn, Bình Minh và Tam Bình. Ông Nguyễn Tuấn Kiệt, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì cuộc họp.

 

              Căn cứ vào kế hoạch số 40 của Tỉnh ủy về việc tuyên truyền trong đồng bào dân tộc – tôn giáo tỉnh Vĩnh Long năm 2012, Ban Dân tộc tỉnh đã xây dựng dự thảo kế hoạch tuyên truyền trong đồng bào dân tộc Khmer năm 2012. Theo kế hoạch này, vào 3 ngày 11, 12 và 13/7 tới Ban Dân tộc tỉnh sẽ phối hợp cùng các đơn vị có liên quan tổ chức 3 buổi họp mặt tuyên truyền miệng cho 900 đại biểu gồm các vị sư sãi; ban quản trị chùa; cán bộ – công chức là người dân tộc Khmer; lãnh đạo các xã, thị trấn; cán bộ, ấp, khóm, học sinh, sinh viên người dân tộc, tăng sinh và đồng bào dân tộc Khmer tại 3 huyện Bình Minh, Tam Bình và Trà Ôn.

              Mục đích của đợt tuyên truyền lần này nhằm nâng cao nhận thức cho các vị sư sãi và đồng bào dân tộc Khmer về chủ trương, chính sách dân tộc – tôn giáo của Đảng và Nhà nước; đồng thời khẳng định vai trò trách nhiệm của đồng bào dân tộc trong sự nghiệp xây dựng – bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự an toàn xã hội, phát huy khối đại đoàn kết toàn dân tộc trong tình hình mới.

              Tại cuộc họp, các đại biểu đã bàn và thống nhất công tác phối hợp thực hiện nhiệm vụ giữa các sở, ban, ngành có liên quan. Trong đó, vấn đề được thảo luận nhiều nhất là các địa phương cần cân nhắc chọn đúng đối tượng, ưu tiên cho những đối tượng vừa có khả năng tiếp thu lẫn truyền đạt và phải luân phiên, tránh bỏ sót đối tượng hộ gia đình, làm thế nào công tác tuyên truyền thật sự đi vào chiều sâu và phát huy hiệu quả tốt nhất./.

              Bích Chi

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *