Nhằm đảm bảo an toàn thi công và chất lượng các công trình xây dựng trên địa bàn tỉnh theo quy định của Luật Xây dựng, từ đầu năm đến nay thanh tra chuyên ngành Sở Xây dựng tỉnh Vĩnh Long đã  tăng cường công tác kiểm tra và xử lý các trường hợp vi phạm ở lĩnh vực xây dựng.

 

 

Tính từ đầu năm đến nay, lực lượng thanh tra chuyên ngành Sở Xây dựng tỉnh Vĩnh Long đã tiến hành 222 lượt kiểm tra các công trình xây dựng trên địa bàn tỉnh. Qua đó đã phát hiện 94 trường hợp vi phạm trên lĩnh vực xây dựng. Trong đó có 54 trường hợp xây dựng không có giấy phép, 25 trường hợp xây dựng sai phép và 14 trường hợp vi phạm an toàn lao động trong xây dựng. Lực lượng chuyên chuyên ngành đã lập biên bản  nhắc nhở, cảnh cáo 44 trường hợp vi phạm, ra quyết định xử phạt hành chính 10 trường hợp cố tình vi phạm với số tiền xử phạt trên 50 triệu đồng.

Ngoài ra trong 6 tháng đầu năm nay, thanh tra Sở Xây dựng còn tiến hành 5 cuộc thanh tra về đầu tư xây dựng cơ bản theo chỉ đạo của UBND tỉnh. Qua đó đã tiến hành xử lý và thu hồi của các nhà thầu thi công trên 326 triệu đồng do vi phạm các quy định về nghiệm thu, thanh toán khối lượng hoàn thành và quyết toán nguồn vốn đầu tư./.

Anh Kiệt

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *