Bên bờ hạnh phúc

 Tại huyện Trà Ôn, đoàn khảo do ông Nguyễn Văn Sang- Phó Ban Dân vận Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã chia làm 2 tổ khảo sát công tác vận động quần chúng tại Chi cục Thuế huyện và xã Vĩnh Xuân.

 

Theo báo cáo của Đảng ủy xã Vĩnh Xuân, 6 tháng đầu năm nay nhìn chung các tầng lớp nhân dân tại địa phương đều phấn khởi trước sự phát triển của đất nước, thể hiện sự đồng tình với những chủ trương đúng đắn, phù hợp, nhất là việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi tại vùng nông thôn. Toàn xã có 39 hộ dân tộc Hoa và Khmer với 112 nhân khẩu; có 3 tôn giáo trên địa bàn gồm Phật giáo, Cao đài và Thiên Chúa. Việc tổ chức sinh hoạt tôn giáo luôn có sự phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương với phương châm tốt đời đẹp đạo.

Thực hiện chỉ thị 01 của Tỉnh ủy, xã Vĩnh Xuân đã vận động 3.262 hộ gia đình tham gia đăng ký xây dựng gia đình văn hóa, trong đó có 2.965 hộ đạt danh hiệu gia đình văn hóa, chiếm 91%; phát động 2 đợt vận động gây quỹ vì người nghèo với kết quả vận động được trên 38 triệu đồng tiền mặt cũng như phối hợp với các mạnh thường quân trong và ngoài tỉnh tổ chức các hoạt động từ thiện, kịp thời giúp đỡ thoát nghèo 11/632 hộ nghèo tại địa phương. Trong 6 tháng đầu năm, xã đã vận động xây dựng 9 nhà đại đoàn kết với số tiền hơn 117 triệu đồng, hỗ trợ vốn cho 76 đối tượng với số triền 700 triệu đồng; vận động nhân đạo, từ thiện, phúc lợi xã hội được 120 triệu đồng; cảm hóa giáo dục 44 đối tượng tệ nạn xã hội; vận động nhân dân tham gia xây dựng 9 công trình giao thông nông thôn và thủy lợi với 214 ngày công lao động.

Đăng Khoa

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *