Bên bờ hạnh phúc

 Nhằm góp phần cùng Đảng và Nhà nước chăm lo đời sống hộ nghèo, giảm 2% tỷ lệ hộ nghèo theo Nghị quyết của Tỉnh uỷ, năm 2012 Đài PTTH Vĩnh Long đã đăng ký thực hiện các hoạt động an sinh xã hội đạt 30 tỷ đồng. Trong 6 tháng đầu năm nay, bên cạnh việc hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao, Đài PTTH Vĩnh Long đã tổ chức thực hiện nhiều chương trình, hoạt động từ thiện xã hội huy động hơn 8.800 tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh tham gia đóng góp giúp đỡ.

 

Từ đầu năm đến nay, Đài PTTH Vĩnh Long duy trì tổ chức thực hiện 7 chương trình từ thiện xã hội luân phiên phát sóng định kỳ trong tuần. Các chương trình đã nhận được sự cảm thông sâu sắc của hàng ngàn khán giả trong và ngoài tỉnh. Trong đó, mục Địa chỉ nhân đạo đã có gần 6.700 lượt khán giả đóng góp số tiền hơn 1,1 tỷ đồng, giúp 20 bệnh nhân nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, qua đó

Các chương trình Trái tim nhân ái, Thắp sáng niềm tin, Chắp cánh ước mơThần tài gõ cửa đã giúp 207 người nghèo, học sinh nghèo trong và ngoài tỉnh có điều kiện học tập, điều trị bệnh, xây dựng nhà ở, phát triển sản xuất …. với số tiền gần 3,5 tỷ đồng. Riêng chương trình Chuyến xe nhân ái đã hỗ trợ xây dựng 245 căn nhà, cấp 30 con bò cho các hộ nghèo trong tỉnh với số tiền hơn 6,6 tỷ đồng.

Ngoài các chương từ thiện phát sóng, với ý nghĩa hướng về cộng đồng từ đầu năm đến nay Đài còn tặng 103 suất học bổng cho sinh viên tỉnh Vĩnh Long có thành tích học tập xuất sắc; phối hợp với Hội LHPN tỉnh tổ chức gói 12.000 đòn bánh tét tặng người nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội, đơn vị bộ đội trong dịp Tết Nguyên đán; thăm, tặng quà tết cho các gia đình chính sách, gia đình nhà báo liệt sĩ; xây dựng cầu giao thông nông thôn; hỗ trợ xây dựng và sửa chữa 4 căn nhà tình nghĩa, nhà đồng đội.

Tính chung từ đầu năm đến nay, Đài PTTH VL đã thực hiện các hoạt động phúc lợi xã hội với tổng giá trị hơn 16 tỷ đồng, đạt 53% so với kế hoạch./.

Bích Tuyền                    

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *