Bên bờ hạnh phúc

Ngày 18/6, Quốc hội bước vào tuần làm việc cuối cùng của kỳ họp thứ 3 với trọng tâm là biểu quyết thông qua các dự án luật và nghị quyết của kỳ họp.
 

 

Theo chương trình nghị sự, các dự án luật sẽ được thông qua trong tuần làm việc này bao gồm: Luật Bảo hiểm tiền gửi; Luật Phòng, chống rửa tiền; Luật Giáo dục đại học; Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá; Bộ luật Lao động (sửa đổi); Luật Giá. Cùng với đó, các dự luật: Công đoàn (sửa đổi); Giám định tư pháp; Phổ biến, giáo dục pháp luật; Xử lý vi phạm hành chính; Tài nguyên nước (sửa đổi); Quảng cáo và Luật Biển Việt Nam cũng sẽ được Quốc hội biểu quyết thông qua.

Các nghị quyết của kỳ họp này – bao gồm Nghị quyết phê chuẩn quyết toán ngân sách nhà nước năm 2010; Nghị quyết giám sát chuyên đề về việc thực hiện chính sách, pháp luật về đầu tư công cho nông nghiệp, nông dân, nông thôn; Nghị quyết về đề án tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của Quốc hội; Nghị quyết về bổ sung một số dự án mới sử dụng nguồn vốn trái phiếu Chính phủ giai đoạn 2012-2015; Nghị quyết về các giải pháp thuế nhằm tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp và cá nhân năm 2012; Nghị quyết về chương trình xây dựng luật, pháp lệnh của Quốc hội năm 2013 – sẽ được Quốc hội xem xét thông qua. Nếu xét thấy cần thiết, Quốc hội có thể sẽ tiến hành biểu quyết thông qua Nghị quyết về chất vấn, trả lời chất vấn và một số vấn đề quan trọng, những vấn đề lớn còn ý kiến khác nhau của 6 dự án luật trình Quốc hội cho ý kiến.

Ngoài ra, các dự án Luật Xuất bản (sửa đổi); Luật Hợp tác xã (sửa đổi); Luật Luật sư; Luật Điện lực được Quốc hội thảo luận, cho ý kiến tại các phiên họp toàn thể. Chiều 21-6, Quốc hội họp phiên bế mạc. Phiên họp này được phát thanh, truyền hình trực tiếp. 

Theo Anh Thư ( SGGPO )

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *