Bên bờ hạnh phúc

Dẫn đầu về số điểm ở đêm chung kết, đạt số tin nhắn kỷ lục 64%, ca sĩ 'Một vòng trái đất' lên ngôi nữ hoàng khiêu vũ tối 17/6, tại Cung Quần Ngựa, Hà Nội.

Người đoạt Cúp bạc là Á vương Manhunt Trương Nam Thành. Cúp đồng thuộc về nữ người mẫu Anh Thư.

Đây là kết quả không gây nhiều ngạc nhiên. Minh Hằng bước vào đêm thi xếp hạng của Bước nhảy Hoàn vũ mùa thứ ba với quyết tâm rất lớn. Trong khi Anh Thư và Trương Nam Thành về TP HCM thì Minh Hằng ở lại Hà Nội để luyện tập với huấn luyện viên xiếc. Không thể thực hiện được ý định mang lên sân khấu chú trăn lớn hơn cả con vật mà Thủy Tiên từng biểu diễn cùng, nhưng nữ ca sĩ kiêm diễn viên đã gây ấn tượng với những màn bay lượn và ảo thuật. Cô xứng đáng với hình mẫu một nghệ sĩ giải trí khi luôn đem sáng tạo và ý tưởng mới vào bài thi. Theo giám khảo Trần Ly Ly, những gì Minh Hằng thể hiện trên sân khấu không nên gọi là chiêu trò mà là “kỹ năng nghệ thuật”. Bản thân Minh Hằng trong những ngày luyện tập cuối đã bị đau lưng do tổn thương sụn ở xương sườn nhưng rất nỗ lực cho sự bùng nổ đêm chung kết.

Ảnh: Lý Võ Phú Hưng

 

Chọn Rumba cho điệu nhảy tự chọn, giọng ca 25 tuổi tái hiện hình ảnh cặp tình nhân huyền thoại Romeo – Juliet trong phần dạo đầu và sau đó nhảy trên nền nhạc My Immortals. Cô cùng bạn diễn Atanas tạo nên một khoảnh khắc cảm xúc khi cùng đu lên hai dải vải trắng và tạo hình đẹp mắt trên không. Hai người đều rơi nước mắt khi đang khiêu vũ. Hồ Hoài Anh, Ly Ly, Khánh Thi đều ngợi khen cặp nhảy đầy cảm xúc và tinh tế. Kiện tướng dance sport Chí Anh có quan điểm trái ngược với ba giám khảo còn lại, nhưng họ vẫn tặng Minh Hằng bốn điểm 10 trọn vẹn. Đây là lần đầu tiên trong cả mùa thi, diễn viên Giải cứu thần chết nhận được số điểm tuyệt đối 40.

Màn diễn được Minh Hằng đầu tư công phu hơn là điệu Freestyle theo phong cách Ai Cập. Cô mang cả hoàng cung lộng lẫy, rực rỡ của Nữ hoàng Cleopatra lên sân khấu, xuất hiện theo phương cách đặc biệt là bay lộn đầu. Tuy nhiên, bài nhảy của Minh Hằng chưa hoàn hảo như mong muốn. Cô thực hiện hỏng động tác nhảy lên đầu Atanas. Cái kết cũng không được trọn vẹn. Theo kịch bản, "Cleopatra" chui vào lồng và hóa thành mèo để Atanas tới ôm trước khi pháo nổ, nhưng do bạn nhảy của Minh Hằng không nhanh chân nên chú mèo đã chạy mất. Bên cạnh đó, nữ diễn viên còn bị kiện tướng dance sport Khánh Thi chê là chưa nhảy ra chất Belly dance. Minh Hằng nhận được hai điểm 9, hai điểm 10, trong đó có điểm 10 của giám khảo khó tính Chí Anh – người thừa nhận đã bị cô "đánh gục".

Nam Thành vượt qua Minh Hằng ở bài nhảy Freestyle, khi giành 39 điểm. Anh để dành "chiêu" độc đáo nhất của mình cho màn này: cả anh và bạn diễn đều bịt mắt để múa đương đại. Ba trong số bốn vị giám khảo đứng cả dậy để vỗ tay tán thưởng, tặng cho anh ba điểm 10. Trần Ly Ly đặc biệt đánh giá cao việc chàng người mẫu lựa chọn cảm nhận bằng toàn bộ cơ thể chứ không riêng bằng mắt, và cho biết đây là một kỹ thuật đặc trưng của bộ môn múa đương đại. Riêng Chí Anh chê phần biên đạo trong bài thi của Á vương và cho anh 9 điểm. Vị giám khảo khó tính còn không ngần ngại bóc mẽ Nam Thành khi dùng lại tấm vải của nam thí sinh và tự bịt mắt mình, sau đó khẳng định anh vẫn có thể nhìn thấy mọi thứ.

Chính Chí Anh cũng chê Nam Thành ở điệu Tango quốc tế khi cho rằng chàng siêu mẫu có phần mào đầu lan man, chọn bài chưa tốt. Nam Thành không thực sự phiêu trong điệu nhảy mà chú tâm vào bê đỡ để tránh làm ảnh hưởng tới chấn thương của Elena. Nam thí sinh duy nhất của đêm chung kết nhận được 38 điểm cho bài nhảy tự do, khiến tổng điểm của anh kém Minh Hằng một điểm.

Không chỉ thua về điểm số Ban giám khảo, Nam Thành còn kém Minh Hằng ở lượng tin nhắn bình chọn. Anh chỉ nhận được 34% bầu chọn của khán giả, bằng gần một nửa so với lượng bầu chọn cho Minh Hằng (64%). “Tôi thấy kết quả này là xứng đáng” – Nam Thành nhìn nhận. Trong khi đó, Minh Hằng không ngớt mỉm cười vì niềm hạnh phúc quá lớn. “Tôi đã chạm được vào chiếc Cúp vàng – niềm mơ ước của tôi suốt thời gian qua. Đây là giây phút cả đời tôi không quên được” – Minh Hằng chia sẻ khi tay trong tay thân thiết cùng bạn nhảy. Cũng như cặp nhảy của Thu Minh năm ngoái, Minh Hằng từng có nhiều bất đồng, tranh cãi cùng Atanas nhưng cả hai đã cùng nhau vượt qua để đi đến một chiến thắng thuyết phục.

Anh Thư dường như bước vào đêm chung kết sẵn với tâm lý chỉ giành giải Đồng. Cả hai bài nhảy của cô đều mờ nhạt, không cho thấy quyết tâm. Nữ người mẫu chỉ gây một chút xôn xao khi chọn mặc bộ áo dài truyền thống đúng nghĩa để nhảy điệu Argentina Tango, sau 9 tuần thi liên tục chọn trang phục nóng bỏng, khoe thân hình chuẩn. Tổng điểm cô nhận được sau hai phần thi là 73.

Đêm chung kết Bước nhảy Hoàn vũ mùa thứ ba đạt kỷ lục về lượng tin nhắn bình chọn. Chỉ trong 15 phút, hơn 210.000 tin nhắn được gửi đến, trong đó trên 64% là dành cho Minh Hằng. Anh Thư là người đoạt giải Thí sinh được yêu thích nhất tuần vừa qua, nhưng đêm nay, chỉ có hơn 1% lượng tin nhắn gửi về cho cô. Điểm của đêm thi này 50% do giám khảo chấm, 50% còn lại phụ thuộc vào tin nhắn bầu chọn từ khán giả.

Ngoài phần trình diễn đẹp mắt của ba gương mặt đi tới vòng thi cuối, chung kết Bước nhảy Hoàn vũ có sự góp mặt của các thí sinh từng bị loại. Xuất hiện cùng Minh Quân trong vũ điệu ma cà rồng và điệu nhảy mở màn liveshow 10, Nikoleta khoe vòng eo thon thả bác lại nghi án bầu bí cách đây vài tuần. Nữ hoàng Bước nhảy Hoàn vũ 2011 Thu Minh cũng góp vui bằng điệu nhảy hiện đại cuốn hút. Dù bị đau chân nhưng giọng ca Bay vẫn chứng tỏ được đẳng cấp của mình qua các động tác mềm mại, gợi cảm đầy kỹ thuật.

Cũng như Bước nhảy Hoàn vũ 2011, hai MC vì hồi hộp đã không tránh được nhầm lẫn. Nếu ở mùa giải năm trước, Thanh Bạch từng đọc nhầm điểm số của Thu Minh – Thủy Tiên thì mùa giải năm nay, Nguyên Vũ khiến Phương Thanh ngượng ngùng định mang trả lại cúp khi nhầm giải Nữ hoàng Lantin với Người nhảy ấn tượng nhất. Anh còn hồn nhiên gọi Á hậu Hoàng My là siêu mẫu, nhầm số phần trăm tin nhắn của Minh Hằng sang lượng tin nhắn cô nhận được. Khi giám khảo Chí Anh chê Minh Hằng nhảy không cảm xúc, chưa nhập tâm vào điệu Rumba nhưng vẫn cho nữ ca sĩ điểm 10, Nguyên Vũ khiến khán giả cười ồ với nhận xét: “Dù nói vậy, Chí Anh vẫn cho điểm rất chính xác”.

Các giải phụ của Bước nhảy Hoàn vũ 2012:

– Nghệ sĩ có ý tưởng dàn dựng tốt nhất: Minh Quân – Nikoleta
– Cặp biểu diễn ăn ý nhất: Huỳnh Đông – Rusia
– Ông hoàng vũ điệu Standard: Nam Thành – Elena
– Nữ hoàng vũ điệu Latin: Anh Thư – Teodor
– Nghệ sĩ biểu diễn ấn tượng nhất: Phương Thanh – Ivan
– Nghệ sĩ trình diễn được yêu thích nhất: Minh Hằng – Atanas
– Giải Say mê và Tự nhiên: Vân Trang – Vasil

Theo Ý Phương – Ngọc Trần ( VnExpress )

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *