Bên bờ hạnh phúc

Hội Chữ thập đỏ tỉnh Vĩnh Long vừa tổ chức hội nghị sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ các tháng cuối năm. 

 

Trong 6 tháng đầu năm, các cấp hội chữ thập đỏ trong tỉnh tiếp tục thực hiện tốt công tác tương trợ, cứu trợ, với tổng giá trị phúc lợi xã hội trên 28 tỷ đồng, tăng 13 tỷ đồng so với cùng kỳ năm trước. Qua đó, có trên 50.000 lượt hộ nghèo, nạn nhân chất độc da cam được hỗ trợ quà, tiền và nhà tình thương.

Phong trào “mỗi tổ chức cá nhân gắn với 1 địa chỉ nhân đạo” được Hội triển khai thực hiện tốt. Hội đã vận động các tổ chức, cá nhân nhận hỗ giúp thêm cho 80 địa chỉ. Nâng số hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được trợ giúp thường xuyên lên hơn 1.800 hộ. Song song với phong trào trợ giúp nhận đạo tại cộng đồng, các cấp hội còn thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân. 6 tháng đầu năm, các cấp hội đã tổ chức khám bệnh, cấp thuốc đông, tây y miễn phí cho trên 130.000 lượt người nghèo, đối tượng gia đình chính sách.

Hội còn phối hợp với trung tâm huyết học truyền máu khu vực Cần Thơ tổ chức tiếp nhận trên 3.570 đơn vị máu, đáp ứng hơn 95% lượng máu cấp cứu và điều trị bệnh nhân tại Bệnh viện đa khoa tỉnh.

 Minh Nguyệt

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *