Bên bờ hạnh phúc

Ngay cả Joe Bastianich – vị giám khảo khó tính nhất, luôn thường trực vẻ khinh thường và mỉa mai, cũng phải rơi lệ trước món cá kho tộ đậm chất Việt của cô gái đặc biệt này.

 

MasterChef (Vua đầu bếp) phiên bản Mỹ là cuộc thi nấu ăn nổi tiếng thế giới. Với rất nhiều khoảnh khắc truyền cảm hứng cho người xem, cuộc thi đã và đang tạo nên một cơn sốt trong làng truyền hình Mỹ. Tại Việt Nam, chương trình đang được chiếu trên VTV6 vào khung giờ vàng.

Trong tập 4 mùa thứ 3 chương trình MasterChef, thí sinh Christine Ha (32 tuổi), một người Mỹ gốc Việt, đã đem đến những phút giây không thể nào quên cho hàng triệu khán giả. Cô là thí sinh khiếm thị đầu tiên tham dự cuộc thi nấu ăn lừng danh nhất thế giới này.

Bước vào phòng thi cùng với người chồng, Christine Ha làm cho khán giả không khỏi ngỡ ngàng khi cô mất vài phút để cất cây gậy dò đường, mở vòi nước, tìm nước rửa tay. Sau đó, việc cô phải lần mò xem nhận dạng từng loại thực phẩm, định hình vị trí đặt bếp và dụng cụ nấu ăn… lại càng làm tăng độ tò mò tại sao người phụ nữ không thể nhìn thấy này lại đủ can đảm đăng ký tham dự một cuộc thi nấu ăn nổi tiếng như Vua đầu bếp.

Món ăn được Christine Ha lựa chọn dự thi là cá trê kho tộ, một món ăn dân dã nổi tiếng của quê hương Việt Nam. Mặc dù trong khoảng thời gian 5 phút dành cho mỗi thí sinh, Christine Ha không kịp bày biện món cá kho tộ (ăn cùng cơm trắng) đầy đủ lên bàn, nhưng phần thi ấn tượng của cô vẫn chinh phục được cả ba vị giám khảo. Bởi món ăn được nấu bằng lòng đam mê, bản năng đảm đang và nghị lực phi thường.

Trong 3 giám khảo, Joe Bastianich là người khó tính nhất, với những lời phê bình nghiêm khắc, thậm chí là mỉa mai thí sinh. Nhưng ông cũng phải rơi lệ khi chứng kiến phần thi của Christine Ha. Với ông, món cá kho tộ của cô khiến người ta phải sửng sốt ("amazing").

Và khoảnh khắc cả ba vị giám khảo tuyên bố Christine Ha tiếp tục lọt vào vòng trong, hạnh phúc vỡ òa với nước mắt hòa lẫn nụ cười của Christine có lẽ sẽ trở thành khoảnh khắc không thể nào quên trong lịch sử cuộc thi MasterChef.
 
Phần dự thi của Christine Ha đã gây xúc động hàng triệu khán giả MasterChef:
 
Theo TTVN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *