Bên bờ hạnh phúc

Hiến máu nhân đạo là việc làm cao cả, thể hiện tinh thần “thương người như thể thương thân” của dân tộc. Hưởng ứng phong trào đầy ý nghĩa này, thời gian qua, đã có hàng ngàn lượt người trong tỉnh Vĩnh Long đã tích cực chia sẻ nguồn máu khỏe của mình để góp phần dành lại sự sống cho những người bệnh cần máu.

 

CLB hiến máu dự bị xã Tường Lộc huyện Tam Bình gồm những người tích cực tham gia vào những đợt hiến máu tình nguyện tại địa phương, đồng thời họ sẵn sàng chia sẻ nguồn máu khỏe của mình bất cứ lúc nào khi bệnh viện không có đủ lượng máu cấp cứu và điều trị bệnh nhân.

Các thành viên của Câu lạc bộ hiến máu dự bị này đều là những người hiến máu nhắc lại nhiều lần. Tham gia vào Câu lạc bộ, mỗi thành viên sẽ cung cấp thông tin về nhóm máu, tình trạng sức khỏe, đặc biệt là số điện thoại và địa chỉ của bản thân cho Ban Vận động hiến máu nhân đạo địa phương để khi các bệnh viện có nhu cầu máu cấp cứu, điều trị bệnh nhân thì họ được liên hệ để làm việc đầy ý nghĩa này.

Đến với Câu lạc bộ, mỗi người tuy có cuộc sống, công việc khác nhau nhưng đều có chung tấm lòng muốn chia sẻ nguồn máu khỏe của mình cho những người không may mắc bệnh hoặc bị tai nạn, cần máu để điều trị, cấp cứu.

Chị Phan Thị Thủy Chung, thành viên CLB hiến máu dự bị xã Tường Lộc – Tam Bình cho biết: “Trong lần nuôi bệnh tại BVĐKVL mình thấy có rất nhiều bệnh nhân cần máu nhưng bệnh viện lại thiếu máu do đó mình đi hiến máu tình nguyện. Sở dĩ mình tham gia vào đội hiến máu dự bị để lúc nào bệnh viện cần mình sẽ đến, thứ nhất chia sẻ kịp thời cho bệnh nhân đó, thứ 2 là máu mình là nhóm máu 0, theo mình biết nhóm máu này cho được rất nhiều đối tượng bệnh nhân”.

Theo anh Nguyễn Văn Bảy, thành viên CLB hiến máu dự bị xã Tường Lộc – Tam Bình: “Hồi lúc tôi bị thương cần 2 đơn vị máu mà BV không có nên thân nhân của mình phải cho. Từ đó tôi thấy khi cần thì máu rất có ý nghĩa. Thấy địa phương thành lập CLB hiến máu tình nguyện tôi đăng ký ngay từ đầu. Nhóm máu tôi là nhóm máu 0, đến nay tôi hiến cũng 14 lần. Bây giờ mọi lúc cần là mình sẵn sàng vì hiến máu, cứu người là chính, bản thân tôi có tâm huyết vậy”.

Với ý nghĩa cao đẹp và thiết thực, phong trào hiến máu nhân đạo ở Vĩnh Long đã được tất cả các tầng lớp nhân dân đồng tình hưởng ứng. Trong đó, có trên 1.000 người hiến máu từ 2 lần trở lên và hơn 100 người cho máu từ 10 – 20 lần. Nổi bật trong phong trào này hiện nay là có rất nhiều gia đình mà tất cả thành viên đều là những người hiến máu nhắc lại nhiều lần.

Chị Nguyễn Thị Thanh Thủy, Phường 5 – TP Vĩnh Long tâm sự: “Tôi thấy hiến máu là nghĩa cử cao đẹp, đối với người thương gia giàu có thì họ giúp người hoạn nạn cơ nhỡ bằng tiền vật chất, còn mình có nguồn máu khỏe thì mình hiến máu cho những người cần máu. Niềm vui lớn nhất của tôi là giúp người bệnh có giọt máu của mình để qua cơn ngặt nghèo. Đó cũng là động lực thúc đẩy gia đình chúng tôi hiến máu”.

Chị Phạm Thị Thùy Như, Phường 2 – TP Vĩnh Long cho biết: “Ông xã tôi hiến máu nhiều lần rồi, về có vận động tôi, tôi thấy phong trào này đầy ý nghĩa nên tôi theo, tôi hiến được 16 lần. Tôi thấy trong cơ thể cũng khỏe, mà nhất là giúp cho người bệnh cần máu thấy có nhiều điều tốt nên tôi làm”.

Bằng những suy nghĩ chân tình và việc làm thiết thực của nhiều người mà phong trào hiến máu nhân đạo của Vĩnh Long đã không ngừng phát triển. Trung bình mỗi năm lượng máu tiếp nhận được đã tăng từ 500 – 2.000 đơn vị. Qua đó, đã đáp ứng hơn 95% lượng máu cấp cứu và điều trị bệnh nhân tại bệnh viện đa khoa tỉnh.

Từ những nghĩa cử đẹp và những giọt máu nghĩa tình của những người cho máu tình nguyện mà mỗi năm ở Vĩnh Long đã có hàng ngàn người bị bệnh, bị thương nặng được cứu sống. Tấm lòng quên mình vì người khác của họ luôn được xã hội trân trọng và biểu dương./.

Minh Nguyệt

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *