Bên bờ hạnh phúc

 Ngày 14/6, Hội Bảo trợ Người khuyết tật, Trẻ mồ côi và Bệnh nhân nghèo tỉnh Vĩnh Long tổ chức hội nghị sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm và triển khai phương hướng hoạt động 6 tháng cuối năm 2012. 

 

Nhờ tăng cường công tác vận động, trong 6 tháng đầu năm Hội Bảo trợ Người khuyết tật, Trẻ mồ côi và Bệnh nhân nghèo tỉnh Vĩnh Long đã được các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh ủng hộ tổng giá trị phúc lợi trên 25 tỷ 139 triệu đồng để chia sẻ khó khăn với những người có hoàn cảnh không may, góp phần đảm bảo an sinh xã hội.

Qua đó, Hội đã thực hiện nhiều hoạt động, chương trình có ý nghĩa như: chương trình đem ánh sáng cho người mù nghèo đã khám lọc 2.470 ca, phẫu thuật được 639 ca; chương trình trợ giúp người nghèo, người khuyết tật và trẻ mồ côi tặng 4 căn nhà, hơn 3.700 phần quà, 224 suất học bổng, 449 xe lăn – xe lắc. Ngoài ra, Hội đã hỗ trợ phẫu thuật cho 53 bệnh nhân tim; hỗ trợ 8 ca điều trị, phẫu thuật bệnh phụ khoa cho phụ nữ nghèo; hỗ trợ bếp ăn miễn phí tại các bệnh viện gần 3,8 tỷ đồng; khám bệnh, phát thuốc và quà cho gần 30.000 lượt bệnh nhân nghèo; trợ giúp đột xuất hằng trăm người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn….

Khó khăn của Hội hiện nay là chưa thành lập được Hội cơ sở xã – phường – thị trấn nên việc khảo sát thực tế nhu cầu bảo trợ của người khuyết tật, trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo ở các địa phương còn hạn chế.

 Từ nay đến cuối năm, ngoài tiếp tục thực hiện tốt các hoạt động hỗ trợ cho đối tượng của các chương trình, Hội Bảo trợ Người khuyết tật, Trẻ mồ côi và Bệnh nhân nghèo của tỉnh sẽ chuẩn bị các điều kiện cần thiết để thành lập, kiện toàn tổ chức Hội từ tỉnh đến cơ sở, phấn đấu đến cuối năm 2012 sẽ hoàn tất công tác điều tra, khảo sát, phân loại và thống kê từng loại đối tượng của các chương trình, làm cơ sở để Hội thực hiện tốt hơn nhiệm vụ của đơn vị./.

Trường Sơn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *