Bên bờ hạnh phúc

Dù kết quả thực hiện các chỉ tiêu kinh tế- xã hội 6 tháng đầu năm đạt thấp, dự báo tình hình 6 tháng cuối năm tiếp tục có nhiều khó khăn, Tại  phiên họp thường kỳ tháng 6, UBND tỉnh Vĩnh Long chỉ đạo các ngành, các cấp, các địa phương phải dồn sức thực hiện các chỉ tiêu NQ đã đề ra trong năm 2012.

 

 

Trong 6 tháng cuối năm, tỉnh Vĩnh Long đặt nhiệm vụ trọng tâm là dồn sức thực hiện tốt NQ 13 của CP, giảm, giãn, miễn thuế cho doanh nghiệp; các ngân hàng cần tạo điều kiện cho DN tiếp cận với nguồn vốn. Đặc biệt tỉnh và các huyện, thành phố tập trung tháo gỡ khó khăn tạo mặt bằng sạch thu hút đầu tư phát triển công nghiệp trên địa bàn, ưu tiên cho các DN chế biến nông sản. Để khai thác nguồn thu, các ngành, các địa phương cần rà soát thu đúng, thu đủ đối với các DN, chú trọng các lĩnh vực thất thoát thuế cao như khai thác cát sông.

Riêng lĩnh vực nông nghiệp, trong 6 tháng cuối năm, Vĩnh Long tập trung phát triển mạnh mô hình cánh đồng mẫu lớn, đẩy mạnh công tác phòng chống dịch bệnh trên cây trồng, vật nuôi; thực hiện dập dịch bệnh chổi rồng trên cây nhãn kết hợp hỗ trợ kịp thời cho người dân bị thiệt hại do dịch bệnh đúng quy định của Nhà nước, không cào bằng.

Đối với các hộ nông dân trồng khoai lang tím Nhật đang gặp khó do giá khoai giảm mạnh, cùng với việc đề nghị các ngân hàng giải quyết khoanh nợ cho nông dân, các ngành chức năng trong tỉnh tăng cường xúc tiến thương mại tìm đầu ra cho nông sản nói chung và khoai lang nói riêng./.

BBT

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *