Bên bờ hạnh phúc

TAND tỉnh Vĩnh Long vừa tổ chức lễ trao quyết định bổ nhiệm lại thẩm phán sơ cấp do Chánh án Tòa án Nhân dân Tối cao ký quyết định.

 

 

Toà án Nhân dân là các cơ quan xét xử của nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Bằng hoạt động của mình, Tòa án góp phần giáo dục công dân trung thành với Tổ quốc, chấp hành nghiêm chỉnh pháp luật, tôn trọng những quy tắc của cuộc sống xã hội, ý thức đấu tranh phòng ngừa và chống tội phạm, các vi phạm pháp luật khác, trong đó thẩm phán là người thừa hành thực hiện nhiệm vụ này.

Tỉnh Vĩnh Long hiện có 58 thẩm phán, trong đó có 13 thẩm phán trung cấp, số còn lại là thẩm phán sơ cấp. Theo pháp lệnh thẩm phán và hội thẩm nhân dân quy định nhiệm kỳ của thẩm phán là 5 năm.

Trong năm 2012, Vĩnh Long có 13 thẩm phán sơ cấp hết nhiệm kỳ, vì vậy Chánh án Toà án nhân dân tỉnh đã lập thủ tục đề nghị Chánh án Toà án nhân dân Tối Cao xem xét bổ nhiệm lại.

Qua xem xét, Chánh án Toà án nhân dân Tối cao đã ký quyết định bổ nhiệm lại cho 08 thẩm phán sơ cấp, nhiệm kỳ 2012-2017, các trường hợp còn lại không được bổ nhiệm do trong quá trình xét xử số lượng án bị huỷ cao hơn mức quy định. 

Ngọc Hiếu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *