Bên bờ hạnh phúc

 Nhằm tiếp tục nâng cao đời sống vật chất tinh thần cho các gia đình có công với nước, mới đây UBND tỉnh Vĩnh Long đã thống nhất chủ trương xây dựng và sửa chữa nhà ở cho các gia đình người có công nhà ở đã hư hỏng và xuống cấp trong năm 2012.

 

Thực hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn, nhiều năm qua tỉnh Vĩnh Long đã tích cực triển khai xây dựng nhà tình nghĩa cho các đối tượng, đến năm 2010 tỉnh đã cơ bản hoàn thành việc hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách. Tuy nhiên qua điều tra, khảo sát của Sở LĐTBXH thì hiện nay tỉnh Vĩnh Long còn có hơn 2.600 gia đình chính sách có nhà ở hư hỏng, xuống cấp cần hỗ trợ cất mới hoặc sửa chữa.

Nhằm giúp các gia đình cải thiện đời sống, UBND tỉnh đã thống nhất chủ trương hỗ trợ xây dựng và sửa chữa 857 căn nhà cho các gia đình bà mẹ VNAH chính sách, thương binh 81% trở lên và các đối tượng chính sách khác trong năm 2012. Trong đó, có 90 gia đình được hỗ trợ xây mới, 36 gia đình được hỗ trợ sửa chữa 100%, 518 gia đình được hỗ trợ mức 70% và 213 gia đình được hỗ trợ mức 50%.

Tổng kinh phí hỗ trợ cho các gia đình xây dựng mới và sửa chữa hơn 17,8 tỷ đồng. Sở Tài chính Vĩnh Long sẽ trích 15 tỷ đồng từ ngân sách Nhà nước, hơn 2,8 tỷ đồng còn lại sẽ được tỉnh tiếp tục vận động các tầng lớp nhân dân tham gia đóng góp quỹ đền ơn đáp nghĩa thực hiện./.

Bích Tuyền

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *