Bên bờ hạnh phúc

          Theo khảo sát mới đây của Sở Công thương Vĩnh Long, hiện Khu Công nghiệp Hòa Phú, Bình Minh và Tuyến Công nghiệp Cổ Chiên đã có 29 dự án được cấp giấy chứng nhận đầu tư.

 

          Trong số các dự án nói trên có 8 dự án có vốn đầu tư nước ngoài và 21 dự án có vốn đầu tư trong nước với tổng vốn đăng ký 2.940 tỷ đồng và 116 triệu USD. Đến nay có 5 dự án hoàn thành xây dựng cơ bản trên toàn bộ diện tích đất thuê và đi vào hoạt động sản xuất.16 dự án tuy chưa sử dụng 100% diện tích đất công nghiệp đã thuê nhưng đã đi vào hoạt động giai đoạn 1, phần còn lại nằm trong kế hoạch mở rộng từng bước. 8 dự án còn lại chưa triển khai.

       Hiện nay, Vĩnh Long còn hơn 126 ha đất công nghiệp cho thuê nhưng chưa thu hút các nhà đầu tư. Nguyên nhân chủ yếu là do Khu Công nghiệp Hòa Phú giai đoạn 2 đang trong quá trình xây dựng cơ sở hạ tầng và Khu Công nghiệp Bình Minh còn vướng bồi hoàn giải tỏa.

          Thời gian tới, Sở Công thương sẽ phối hợp với Ban Quản lý các Khu Công nghiệp tỉnh kiểm tra đôn đốc các doanh nghiệp, các nhà đầu tư trong các khu, tuyến công nghiệp đẩy mạnh công tác triển khai đầu tư xây dựng theo tiến độ đã cam kết, để tạo động lực mới trong sản xuất kinh doanh, đem lại hiệu quả kinh tế, góp phần tăng giá trị sản xuất công nghiệp trên địa bàn tỉnh./. 

          Tấn Xuân 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *