Bên bờ hạnh phúc

Hưởng ứng Ngày Phòng chống sốt xuất huyết lần thứ 2 của các nước khu vực ASEAN 15/6, ngày 13/6 tại huyện Mang Thít, Sở Y tế tỉnh Vĩnh Long đã tổ chức mittinh, diễu hành kêu gọi người dân phòng chống sốt xuất huyết.

 

Sốt xuất huyết là căn bệnh nguy hiểm đến nay vẫn chưa có thuốc đặc trị và thuốc chủng ngừa. Mỗi năm, cả nước có khoảng 80.000 người mắc bệnh sốt xuất huyết và có hàng chục người tử vong. Tại Vĩnh Long năm 2011 đã có gần 1.000 người mắc bệnh, trong đó có 4 trường hợp tử vong. Riêng trong 5 tháng đầu năm nay, số trường hợp mắc bệnh SXH trong tỉnh đã lên trên 500 trường hợp, tăng gần 60% so cùng kỳ năm trước.

Trước những diễn biến phức tạp gây ảnh hưởng đến sức khỏe con người của bệnh sốt xuất huyết, năm 2010, Hội nghị Bộ trưởng Y tế các nước Đông Nam Á đã chọn ngày 15/6 hằng năm làm Ngày Phòng chống Sốt xuất huyết của các nước khu vực ASEAN. Với chủ đề “không có lăng quăng, không có sốt xuất huyết”. Ngày Phòng chống Sốt xuất huyết lần thứ 2 của các nước ASEAN năm nay nhằm huy động các ban ngành, đoàn thể và người dân cùng phối hợp với ngành y tế triển khai có hiệu quả chiến dịch vệ sinh môi trường, diệt muỗi, lăng quăng để phòng chống bệnh sốt xuất huyết./.

Minh Nguyệt

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *