Bên bờ hạnh phúc

Bị dẫn trước nhưng đã kịp gỡ hòa 1-1 nhờ bàn thắng tuyệt đẹp của Blaszczykowski, Ba Lan đã có 2 điểm sau hai lượt trận và còn nguyên cơ hội đi tiếp.

Trận đấu của hai đội bóng vùng Đông Âu đã kết thúc với kết quả bất phân thắng bại. Nga là đội vươn lên dẫn trước trong hiệp một nhờ pha đánh đầu của Dzagoev. Nhưng vào hiệp hai, Ba Lan đã tìm được bàn gỡ sau tình huống sút xa xuất thần của Blaszczykowski.

Trận hòa 1-1 giúp Nga tiếp tục vững vàng ở ngôi đầu bảng A với 4 điểm sau hai lượt trận. Trong khi đó Ba Lan có 2 điểm và tạm xếp ở vị trí thứ 3 sau CH Séc. Ở lượt đấu cuối, Nga chỉ cần hòa Hy Lạp, còn Ba Lan cần thắng CH Séc để giành vé vào tứ kết.

Nga vẫn chơi khá nét trong việc tổ chức tấn công

Đội hình ra sân của Nga không có sự thay đổi nào so với trận thắng CH Séc 4-1 hôm 8/6. Trong khi phía Ba Lan có hai sự thay đổi là vị trí thủ môn với sự góp mặt của thủ môn Tyton thay cho Szczesny bị treo giò (nhận thẻ đỏ ở trận hòa Hy Lạp 1-1), và tiền vệ Dudka đá chính thay cho Maciej Rybus chơi không tốt ở trận trước.

Những phút đầu tiên diễn ra với ưu thế nghiêng về Nga. Các cầu thủ của HLV Advocaat chuyền bóng chậm ở tuyến giữa và chờ sơ hở để tấn công.

Mặc dù vậy, cơ hội nguy hiểm đầu tiên lại thuộc về Ba Lan. Phút thứ 7, Obraniak treo bóng từ cánh trái vào trung lộ khiến thủ thành Malafeev của Nga phải vất vả cản phá bằng chân.

Có được pha đe dọa khung thành đối phương, Ba Lan thi đấu tự tin hơn hẳn và có một số tình huống vây hãm khung thành đối thủ.

Phút thứ 13, đội Nga ra hiệu được hưởng penalty sau khi Dzagoev ngã trong vòng cấm Ba Lan nhưng trọng tài vẫn cho trận đấu tiếp tục. Pha quay chậm sau đó cho thấy hậu vệ Ba Lan đã vào đúng bóng và quyết định của trọng tài là chính xác.

Nhìn chung Nga cầm bóng nhiều hơn đối thủ và chịu khó chuyền bóng nhằm tiếp cận khung thành Ba Lan nhưng hàng thủ chủ nhà vẫn thi đấu rất tập chung. Ba Lan khi có cơ hội cũng cầm bóng tấn công khá sắc nét. Phút thứ 18, tiền đạo Lewandowski sút tung lưới tuyển Nga nhưng trọng tài xác định đó là một tình huống việt vị.

Vài phút sau, Nga có câu trả lời bằng pha đánh đầu của Dzagoev sau đường chuyền của Arshavin nhưng không chính xác. Những phút sau đó thế trận tiếp tục nghiêng về Nga, và các cầu thủ xứ Bạch dương cũng đã cụ thể hóa được ưu thế của mình bằng bàn thắng.

Phút 35, Arshavin đá phạt nắn nót, treo bóng vào đúng tầm để Dzagoev đánh đầu tung lưới Ba Lan. Bị thủng lưới Ba Lan ngay lập tức dồn lên tấn công đáp trả. Phút thứ 38, Blaszczykowski tung có sút từ xa uy lực nhưng không thắng được thủ thành Malafeev.

Mặc dù vậy, thế trận vẫn tiếp tục nghiêng về phía Nga trong những phút cuối hiệp một. Phút thứ 45+1, Dzagoev bị đẩy ngã trong vòng cấm Ba Lan nhưng trọng tài ra hiệu không có penalty. Hiệp một kết thúc với tỉ số 1-0 nghiêng về phía Nga.

Ngay đầu hiệp hai, tiền đạo Lewandoski đón đường chọc khe tốt của đồng đội, đi qua thủ thành đội khách nhưng không thể tung cú dứt điểm như ý vì góc đã quá hẹp.

Sau tình huống này, tốc độ trận đấu được đẩy lên cao và liên tiếp xuất hiện những pha tấn công của cả hai đội.

Phút thứ 57, Ba Lan bất ngờ tìm được bàn gỡ từ khoảnh khắc xuất thần của Blaszczykowski. Cầu thủ này dẫn bóng ở mép vòng cấm Nga rồi tung cú sút xa cực mạnh hạ gục thủ thành Malafeev.

Không còn lợi thế về tỉ số, Nga ngay lập tức gia tăng sức ép trở lại. Phút thứ 67, Dzagoev nhanh chân dứt điểm trong vòng cấm Ba Lan nhưng bóng đi đúng vào vị trí của thủ thành Tyton.

Một phút sau, Ba Lan đáp trả bằng pha sút cận thành của Polanski nhưng thủ thành Malafeev đã tỏ ra xuất sắc hơn.

Sau tình huống này, Nga và Ba Lan đều lần lượt có những sự thay đổi người. Kerzhakov và Dzagoev của Nga ra sân nhường chỗ cho Pavlyuchenko và Izmailov. Dudka và Polanski ra sân nhường chỗ cho Mierzejewski và Matuszczyk.

Sau khi bổ sung các nhân tốt mới, cả Nga và Ba Lan đều tỏ ra không còn tham vọng ghi thêm bàn thắng và thi đấu cầm chừng. Trận đấu kết thúc với tỉ số 1-1.

Theo datviet

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *