Bên bờ hạnh phúc

Thủ quân của đội đồng chủ nhà EURO 2012 đã ghi hai bàn thắng bằng đầu khá ấn tượng. Giành chiến thắng 2-1, đoàn quân của HLV Oleg Blokhin vượt qua ĐT Anh và Pháp để chiếm ngôi đầu bảng D.

Trước khi bước vào EURO 2012, đội tuyển do HLV Erik Hamren dẫn dắt có sự chuẩn bị khá tốt. Thụy Điển giành hai chiến thắng trước Iceland 3-2 và Serbia 2-1. Được xếp ở cửa trên, nhưng đội tuyển đến từ Bắc Âu chịu áp lực rất lớn khi phải đối đầu với đội đồng chủ nhà Ukraine. Khả năng giành 3 điểm của ĐT Thụy Điển phụ thuộc nhiều vào tiền đạo Ibrahimovic. Chân sút 30 tuổi này đã đoạt danh hiệu Vua phá lưới Serie A mùa giải vừa qua với 28 bàn thắng.

Hai đội nhập cuộc khá thận trọng trong những phút đầu hiệp 1

Trong khi đó, đội chủ nhà Ukraine chờ đợi vào sự tỏa sáng của Shevchenko. Dù đã ở bên kia sườn dốc sự nghiệp, nhưng cựu cầu thủ Milan sẽ là mũi nhọn chủ lực trên hàng công của ĐT Ukraine. Điểm tựa lớn nhất của thầy trò HLV Oleg Blokhin đến từ sự cổ vũ của lực lượng khán giả đông đảo. Chứng kiến đội đồng chủ nhà Ba Lan khởi đầu ấn tượng với trận hòa 1-1 trước nhà vô địch EURO 2004, Hy Lạp trong trận đấu ở bảng A, ĐT Ukraine cũng quyết tâm giành kết quả tích cực trước Thụy Điển.

Sau khi hai đội Anh và Pháp hòa nhau 1-1 trong trận đầu tiên ở bảng D, Thụy Điển và Ukraine đang đứng trước cơ hội rất lớn để giành vị trí dẫn đầu nếu giành chiến thắng. Những phút đầu trận, đội đồng chủ nhà EURO 2012 nhanh chóng nhập cuộc với những pha lên bóng bám biên. Ukraine chủ yếu tiếp cận khung thành đối phương với những pha tấn công ở hai bên cánh.

Lối chơi này sẽ khiến đoàn quân của HLV Oleg Blokhin gặp rất nhiều khó khăn trong việc xuyên thủng mành lưới đối phương, bởi ĐT Thụy Điển sở hữu đội hình có chiều cao trung bình tốt nhất tại EURO 2012 (1m88). Sau khi trận đấu diễn ra được 10, những pha tạt bóng từ hai biên không gây được nhiều sóng gió trước khung thành thủ môn Isaksson.

Sự tỏa sáng của Sheva đã giúp Ukraine có chiến thắng đầu tiên tại Euro

Phút 17, Ibrahimovic tung ra cú sút khá nguy hiểm và buộc thủ môn Pyatov bên phía đội đồng chủ nhà phải bay người cứu thua. Ở trận này, hàng thủ Ukraine tập trung theo sát Vua phá lưới Serie A. Tiền đạo 30 tuổi của ĐT Thụy Điển luôn được từ 2 đến 3 hậu vệ đối phương để mắt tới.

Sau đó 5 phút, Ukraine thực hiện pha phản công khá nguy hiểm, nhưng Shevchenko đã dứt điểm đưa bóng đi chệch cột dọc. Khán giả của đội chủ nhà có mặt trên sân Olimpiyskyi tỏ ra tiếc nuối sau pha hỏng ăn của lão tướng 35 tuổi này.

 

Gặp khó khăn trong việc tiếp cận khung thành Thụy Điển, đội chủ nhà thực hiện những cú sút xa. Khoảng thời gian cuối hiệp 1, Ukraine gia tăng sức ép và buộc Isaksson phải làm việc vất vả. Trong đó, đáng tiếc nhất là cú dứt điểm của Yarmolenko lại đưa bóng đi trúng người hậu vệ đối phương. Sau đó, Ukraine suýt chút nữa phải trả giá khi Ibrahimovic đánh đầu đưa bóng trúng cột dọc. Kết thúc 45 phút đầu tiên, Ukraine và Thụy Điển hòa nhau 0-0.

Những phút đầu hiệp 2, ĐT Thụy Điển đẩy cao tốc độ trận đấu. Phút 52, Ibrahimovic khai thông bế tắc trận đấu bằng pha đệm bóng cận thành sau đường chuyền vào từ bên cánh trái của Kallstrom. Chân sút đang khoác áo Milan có bàn thắng thứ 4 trong 4 trận gần đây cho ĐT Thụy Điển.

Trận đấu trở nên hấp dẫn hơn khi Shevchenko đánh đầu cận thành san bằng tỉ số 1-1 cho Ukraine ở phút 56. Hàng thủ của Thụy Điển đã mắc sai lầm khi để thủ quân đối phương thoải mái dứt điểm bằng đầu. Lão tướng Shevchenko tiếp tục thi đấu thăng hoa khi đánh bại thủ môn Isaksson lần thứ 2 trong trận đấu. Tiền đạo 35 tuổi của Ukraine có thêm pha dứt điểm bằng đầu nâng tỉ số lên 2-1 ở phút 62.

Nhằm tăng tính đột biến cho hàng công của ĐT Thụy Điển, HLV Erik Hamren quyết định đưa Wilhelmsson vào thay Larsson và Elmander có mặt trên sân để đảm nhận vị trí của Rosenberg. Dù nỗ lực tấn công ở những phút cuối trận, nhưng các cầu thủ Thụy Điển không thành công trong việc đánh bại thủ môn Pyatov thêm một lần nữa. Giành chiến thắng 2-1 trong trận ra quân, đội chủ nhà Ukraine vươn lên dẫn đầu bảng D khi hơn hai đối thủ xếp ngay phía sau Pháp và Anh 2 điểm.

Theo Zing

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *