Bên bờ hạnh phúc

Sáng  11/6/2012, tại Hội trường Tỉnh ủy Vĩnh Long, BCH Trung ương Đảng, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ, UBMTTQ Việt Nam và tỉnh Vĩnh Long long trọng tổ chức lễ mít tinh nhân kỷ niệm 100 năm Ngày sinh Cố Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng (HĐBT) Phạm Hùng (11/6/1912- 11/6/2012).

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng

 

Đồng chí Nguyễn Tấn Dũng- Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ; các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước và UBMTQ Việt Nam; các Mẹ Việt Nam anh hùng; các đồng chí lão thành cách mạng; các đồng chí đại diện các ban, bộ, ngành, đoàn thể Trung ương và địa phương; các đồng chí lãnh đạo tỉnh Vĩnh Long qua các thời kỳ cùng các đại biểu, khách quý và đại diện gia đình đồng chí Phạm Hùng đến dự.

Trong bài diễn văn phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã khẳng định đóng góp to lớn, quan trọng của đồng chí Phạm Hùng trong 2 cuộc kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ, cũng như sau ngày đất nước được thống nhất. Đặc biệt, đồng chí Phạm Hùng được Quốc hội khóa VIII bầu làm Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng, đảm nhận trọng trách đứng đầu Chính phủ trong bối cảnh tình hình đất nước những năm đầu của công cuộc đổi mới cực kỳ khó khăn, nhiều vấn đề tưởng chừng như rất khó vượt qua nhưng đồng chí đã nêu cao tinh thần cách mạng tiến công, làm việc quên mình, luôn trăn trở, tận tâm, tận lực cùng các đồng chí lãnh đạo Đảng và Chính phủ tập trung giải quyết có hiệu quả những vấn đề cấp bách của đất nước.

Đồng chí Đặng Thị Ngọc Thịnh- Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Long đã điểm lại cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của cố Chủ tịch HĐBT Phạm Hùng, qua đó tiếp tục khẳng định đồng chí Phạm Hùng là người cộng sản kiên trung, một nhà lãnh đạo có uy tín lớn của Đảng và Nhà nước, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người con ưu tú của dân tộc và quê hương Vĩnh Long. Đối với quê hương Vĩnh Long, đồng chí Phạm Hùng luôn dành tình cảm sâu nặng và sự quan tâm sâu sắc. Lời chỉ bảo đầy nghĩa tình của đồng chí Phạm Hùng được Đảng bộ và nhân dân tỉnh Cửu Long ngày trước và tỉnh Vĩnh Long hiện nay luôn trân trọng, phát huy trong suốt thời gian xây dựng, bảo vệ và phát triển tỉnh nhà. Đồng thời, phấn đấu tận dụng thời cơ, tiềm năng, lợi thế, vượt qua khó khăn, thách thức; chung sức chung lòng thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ IX của Đảng bộ tỉnh Vĩnh Long đề ra.

Thay mặt tuổi trẻ Vĩnh Long, Bí thư Tỉnh Đoàn Vĩnh Long Nguyễn Minh Dũng nêu quyết tâm tiếp nối lý tưởng và hoài bão cách mạng mà đồng chí Phạm Hùng- người cộng sản kiên trung của Đảng Cộng sản Việt Nam đã để lại cho tuổi trẻ hôm nay và mai sau.

Theo VLO

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *