Bên bờ hạnh phúc

 Nhân kỷ niệm 100 năm ngày sinh của cố Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng Phạm Hùng, tối 10/6 tại quảng trường thành phố Vĩnh Long, Bộ Văn hoá – Thể thao – Du lịch phối hợp với UBND tỉnh Vĩnh Long tổ chức chương trình nghệ thuật “Khúc hát quê hương”.

 

Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên BCH TW Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ; đồng chí Hoàng Tuấn Anh, Ủy viên BCH TW Đảng, Bộ trưởng Bộ VHTTDL; đồng chí Đặng Thị Ngọc Thịnh, Ủy viên BCH TW Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ Vĩnh Long; các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo các bộ, ngành TW, địa phương cùng đông đảo người dân trong tỉnh đã đến xem chương trình nghệ thuật này.

Đây là lần đầu tiên Bộ VH-TT-DL phối hợp với UBND tỉnh  Vĩnh Long tổ chức chương trình nghệ thuật quy mô nhằm tri ân và tôn vinh những đóng góp to lớn của cố Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng Phạm Hùng, người cộng sản chân chính, học trò xuất sắc của Chủ tịch HCM và nhà lãnh đạo mẫu mực của Đảng, Nhà nước. Chương trình đã được phát sóng trực tiếp trên các đài truyền hình của trung ương và địa phương.

Trước khi bắt đầu chương trình nghệ thuật, ông Nguyễn Văn Diệp, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long khẳng định công lao, những cống hiến to lớn của đồng chí Phạm Hùng trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ tổ quốc.

Với chủ đề “Khúc hát quê hương”, chương trình đã mang lại cho các đại biểu và người dân thông qua màn ảnh nhỏ 17 tiết mục ca, múa nhạc được dàn dựng công phu, ca ngợi người chiến sĩ cộng sản kiên trung, mẫu mực; nhà lãnh đạo tài năng của Đảng và Nhà nước ta : cố Chủ tịch HĐBT Phạm Hùng và quê hương, đất nước trên con đường đổi mới, phát triển.

Hơn 100 nghệ sĩ, ca sĩ, diễn viên từ thủ đô Hà Nội, TP HCM và nhiều tỉnh thành trong cả nước đã tham gia biểu diễn chương trình nghệ thuật mang ý nghĩa chính trị sâu sắc này.

Tuy thời tiết không thuận lợi nhưng chương trình nghệ thuật biểu diễn ngoài trời kỷ niệm 100 năm ngày sinh cố Chủ tịch HĐBT Phạm Hùng vẫn thu hút đông đảo người dân.

Không chỉ góp phần tạo thêm sinh khí vui tươi nhân kỷ niệm 100 năm ngày sinh cố Chủ tịch HĐBT Phạm Hùng, chương trình nghệ thuật “Khúc hát quê hương” còn nhằm thể hiện sự tri ân, khơi gợi lòng tự hào về người con ưu tú của quê hương, đất nước; qua đó động viên các thế hệ nối tiếp ra sức giữ gìn, phát huy tốt những thành quả cách mạng mà các thế hệ đi trước đã dày công vun đắp./.

Bích Tuyền

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *