Bên bờ hạnh phúc

Việc đánh răng quá sớm sau bữa ăn có thể khiến cho một góc con người của bạn bị tổn thương nặng nề, các nha sĩ khuyến cáo.

Rất nhiều người đánh răng nhiều hơn số lần được tư vấn hàng ngày, nhất là sau khi thưởng thức một bữa ăn no nê và dùng nhiều gia vị. Thế nhưng các bác sĩ cảnh báo rằng, việc đánh răng quá nhiều sẽ có hại nhiều hơn là có lợi.

 

Cụ thể, việc đánh răng trong vòng nửa tiếng sau khi ăn hoặc uống cà phê chắc chắn sẽ khiến cho răng của bạn bị hư tổn nặng hơn. Sau khi uống các loại đồ uống có chứa acid hoặc có gas, acid sẽ đốt xuyên qua lớp men của răng và thậm chí cả tầng dưới men là dentin.

Nếu đánh răng sai thời điểm – mà cụ thể ở đây là trong vòng 20 phút sau khi ăn – acid lại vô tình được tạo điều kiện để đốt sâu hơn vào trong răng, làm mòn răng nhanh hơn nhiều so với bình thường.

“Việc đánh răng sẽ đẩy acid khoan sâu hơn vào men răng và lớp dentin”, Tiến sĩ Howard R.Gamble, Chủ tịch Viện Nha khoa Mỹ bình luận trên New York Times.

Các nghiên cứu đã cho thấy răng sẽ bị mòn nhanh hơn nhiều nếu như được chải trong vòng nửa tiếng sau khi uống đồ uống có gas hoặc có chứa acid. Nói cách khác, các khoáng chất bảo vệ răng đã bị “lột bỏ”. Sự thương tổn mà răng phải chịu là rất dễ nhận thấy, Tiến sĩ Gamble cho biết.

Nếu nhất định phải đánh răng, hãy kiên nhẫn chờ sau một tiếng và bạn sẽ tránh được các tác hại tiêu cực từ chất acid, Chủ tịch Viện Nha khoa Mỹ tư vấn.

Theo VietNamNet

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *