Bên bờ hạnh phúc

Nhân dịp về dự lễ kỷ niệm 100 năm Ngày sinh cố Chủ tịch HĐBT Phạm Hùng, chiều ngày 10/6/2012, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã có buổi làm việc với các đồng chí lãnh đạo chủ chốt của tỉnh Vĩnh Long về tình hình phát triển kinh tế- xã hội của địa phương.

 

Cùng tham dự buổi làm việc, có Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh, lãnh đạo Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ, lãnh đạo các Bộ, ngành Trung ương.

Sau khi Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thị Ngọc Thịnh báo cáo nhanh công tác chuẩn bị tổ chức lễ kỷ niệm 100 năm Ngày sinh cố Chủ tịch HĐBT Phạm Hùng; Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Diệp đã báo cáo tình hình phát triển kinh tế- xã hội năm 2011, 5 tháng đầu năm 2012 và nhiệm vụ trọng tâm 7 tháng cuối năm. Đồng thời, kiến nghị với Chính phủ hỗ trợ Vĩnh Long tháo gỡ những khó khăn về việc thực hiện Nghị quyết 13 của Chính phủ; xem xét hỗ trợ vốn các công trình trọng điểm (Trung tâm Hoạt động thanh thiếu niên, đường 2 Tháng 9 nối dài, đê bao chống ngập TP Vĩnh Long, Trung tâm hội nghị tỉnh, Nhà khách tỉnh); đầu tư hạ tầng giao thông; đầu tư hạ tầng y tế…

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đánh giá cao những thành quả đạt được của Vĩnh Long trong những năm qua; đặc biệt trong tình hình kinh tế khó khăn chung của cả nước và biểu dương những chỉ số phát triển khả quan của Vĩnh Long trên các lĩnh vực: nông nghiệp, công nghiệp, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ, thu nhập bình quân đầu người. Thủ tướng khẳng định: “Kết quả đạt được của Vĩnh Long đã góp phần tích cực vào sự phát triển chung của cả nước”.

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, tình hình kinh tế- xã hội của Vĩnh Long còn một số hạn chế nhất định như: hoạt động tiêu thụ hàng hóa nông sản, thủy sản, xuất khẩu gạo còn gặp nhiều khó khăn, giá cá tra xuống thấp; các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh gặp nhiều khó khăn về vốn, trả lãi vay ngân hàng, nợ thuế; các dự án, công trình trọng điểm của tỉnh triển khai còn chậm.

Thủ tướng đề nghị, Vĩnh Long cần hết sức quan tâm đầu tư kết cấu hạ tầng, nhất là hạ tầng về giao thông, thủy lợi; đẩy mạnh ứng dụng khoa học- kỹ thuật vào sản xuất nông nghiệp nhằm nâng cao năng suất, chất lượng và sức cạnh tranh của các sản phẩm hàng hóa trên thị trường; tăng cường huy động và sử dụng hiệu quả các nguồn vốn cho đầu tư, phát triển. Cũng như các tỉnh ĐBSCL, Vĩnh Long cũng có những hạn chế nhất định, đặc biệt là hệ thống cơ sở hạ tầng kinh tế- xã hội kém phát triển. Do vậy, bằng sự nỗ lực, năng động, sáng tạo của mình, Vĩnh Long cần tiếp tục phát huy các tiềm năng, lợi thế của địa phương về sản xuất lúa gạo, cây ăn trái, nuôi trồng thủy sản, du lịch, dịch vụ, công nghiệp chế biến… để tiếp tục bứt phá vươn lên.

Tại buổi làm việc, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh và lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương đã xem xét, cho ý kiến cụ thể đối với các đề xuất, kiến nghị của Vĩnh Long như biện pháp hỗ trợ nông dân trong tiêu thụ hàng hóa nông thủy sản, hỗ trợ vốn cho các công trình giao thông, thủy lợi trọng điểm của địa phương.

Theo Quang Thuần- Dương Thu ( VLO)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *