Bên bờ hạnh phúc

Bằng lối chơi tấn công cực kỳ hiệu quả, ĐT Nga đã vùi dập đối thủ nặng ký CH Séc tới 4-1, qua đó vươn lên chiếm vị trí số một bảng A một cách thuyết phục.

Trước khi chính thức bước vào thi đấu tại EURO 2012, HLV Dick Advocaat tự tin tuyên bố “vị trí đầu bảng A là của ĐT Nga”. Sẽ không ai dám nói vị chiến lược gia người Hà Lan là ba hoa, tự cao tự đại nếu chứng kiến màn trình diễn của ĐT Nga trên sân Miejski.

Đoàn quân của HLV Dick Advocaat đã chơi một trận đấu cực kỳ ấn tượng, tấn công vô cùng sắc nét và hiệu quả, thắng đậm tới 4-1 trước CH Séc, đội bóng được đánh giá là đối thủ chính trong cuộc chạy đua ngôi đầu bảng A với ĐT Nga. Không khó để thấy "Những chú gấu Nga" quá vượt trội so với CH Séc, Ba Lan và Hy Lạp, tấm vé vào vòng knock-out khó có thể thoát khỏi tay họ.

CH Séc đã nhập cuộc đầy tự tin, chủ động đẩy cao đội hình tấn công, khiến ĐT Nga không thể lên bóng, phải lùi rất sâu về phần sân nhà. Tuy nhiên, CH Séc không có được miếng đánh nào thực sự sắc nét, đủ sức phá vỡ phòng tuyến mà HLV Dick Advocaat đã kỳ công xây dựng. Các hậu vệ của ĐT Nga bình tĩnh hóa giải chiêu câu bóng bổng từ hai bên cánh vào của đối thủ.

Sau hơn chục phút thi đấu thăm dò, ĐT Nga bất ngờ triển khai thế tấn công. Đoàn quân của HLV Dick Advocaat như lột xác hoàn toàn, tấn công lạnh lùng và sắc sảo. Mỗi pha lên bóng của đội tuyển Nga là một lần hàng phòng ngự của CH Séc bị xé toáng.
Các CĐV Nga có mặt trên sân Miejski đã không phải chờ đợi quá lâu để được ăn mừng bàn thắng. Phút 15, Kerzhakov vô duyên đánh đầu đưa bóng trúng cột dọc trong tư thế thuận lợi nhưng ngay lập tức Alan Dzagoev đã ập vào đá bồi, buộc thủ thành mới đăng quang Champions League trong màu áo Chelsea Petr Cech phải vào lưới nhặt bóng.

Một trận đấu đáng buồn với Cech khi phải 4 lần vào lưới nhặt bóng

ĐT Nga cầm bóng không nhiều, cũng không tấn công dồn dập, nhưng mỗi lần họ tổ chức lên bóng là một lần khung thành của CH Séc bị đặt trong tình trạng báo động. Phút 20, Dazgoev có cơ hội đối mặt với Cech, đáng tiếc, cú dứt điểm của anh lại đi chệch cột dọc trong gang tấc. Tuy nhiên, các CĐV Nga cũng chẳng phải tiếc nuối tình huống trên quá lâu bởi chưa đầy 3 phút sau đó đội bóng con cưng của họ đã nhân đôi được cách biệt. Arshavin – linh hồn trong lối chơi của ĐT Nga – có pha chọc khe hiểm hóc loại toàn bộ hàng thủ đối phương để Shirokov băng xuống thực hiện cú chích bóng vô cùng kỹ thuật đánh bại Cech.

Thua trận này, cơ hội giành vé đi tiếp của CH Séc sẽ giảm đi rất nhiều nên họ buộc phải đẩy cao đội hình tấn công. Cầm bóng nhiều hơn, tuy nhiên, đoàn quân của HLV Bilek không có miếng tấn công nào thực sự đáng xem. Chiêu nhồi bóng bổng vào vòng cấm địa của họ đã bị các hậu vệ Nga dễ dàng hóa giải.

Không những không tìm được bàn gỡ, suýt chút nữa CH Séc còn phải nhận bàn thua thứ ba khi Kerzhakov có cơ hội dứt điểm cận thành ở phút 33. Đây là trận đấu vô cùng vô duyên của Kerzhakov, được các đồng đội trao cho rất nhiều cơ hội nhưng tất cả các pha dứt điểm cuối cùng của anh đều đưa bóng đi ra ngoài khung thành.

ĐT Nga có khởi đầu như mơ tại EURO 2012

Hi vọng cho CH Séc chỉ được thắp lên ở phút 52. Đoàn quân của HLV Bilek bất ngờ bỏ bóng bổng để thực hiện đánh thẳng vào trung lộ và họ thành công. Hàng phòng thủ của Nga đã lơ là, bẫy việt vị bất thành, để Pilar lao xuống đón đường chọc khe của Plasil, loại bỏ cả thủ thành Malafeev trước khi nhẹ nhàng đưa bóng vào lưới trống.

Bàn thua làm ĐT Nga bị ảnh hưởng tâm lý, những pha tấn công của họ đã ít nhiều mất đi sự nguy hiểm. Tuy nhiên,đúng trong thời khắc có phần khó khăn ấy, Dazgoev lại tỏa sáng để giúp các CĐV Nga thở phào nhẹ nhõm. Cú dứt điểm như trái phá nâng tỷ số lên 3-1 ở phút 79 đã đập tan mọi hi vọng có điểm của CH Séc, đóng đinh vào chiến thắng cho ĐT Nga.

Kerzhakov là cầu thủ chơi tệ nhất của ĐT Nga ở trận này khi bỏ lỡ hàng tá cơ hội và anh có lý do để lo mất vị trí chính thức vào tay Pavlyuchenko. Chỉ 9 phút sau khi vào sân từ băng ghế dự bị, Pavlyuchenko đã có pha đi bóng kỹ thuật trong vòng cấm, dứt điểm rất căng khiến thủ thành Cech dù đã chạm tay vào bóng cũng không thể cứu thua cho đội nhà, ấn định tỷ số 4-1 (phút 81).

Thắng đậm đối thủ đáng ngại nhất, ĐT Nga vươn lên chiếm vị trí đầu bảng và coi như đã đặt một chân vào vòng knock-out.

Theo Zing

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *