Bên bờ hạnh phúc

Sáng 7/6/2012, công trình cổng chào TP Vĩnh Long và cầu treo Bạch Đằng đã được khánh thành. Đây là 2 trong số các công trình trọng điểm chào mừng kỷ niệm 100 năm Ngày sinh cố Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng Phạm Hùng.

 

Cổng chào TP Vĩnh Long xây dựng trên QL1 thuộc địa phận xã Tân Ngãi (TP Vĩnh Long), cách cầu Mỹ Thuận 1.000m, với độ cao 9,5m, chiều rộng mỗi bên là 7,85m, với 2 làn xe. Cổng chào được thiết kế hình chữ “V” (chữ cái đầu của tên Vĩnh Long) vừa mang hình dáng cánh chim bay lên vừa biểu trưng vòng tay dang rộng hiếu khách và hình ảnh của một quyển sách mở, mang đậm nét văn hóa của miền đất học Vĩnh Long.

Cùng với cổng chào, TP Vĩnh Long còn xây dựng 2 panô tại Phường 4 (trên QL 53, hướng đi Trà Vinh) và Phường 8 (trên QL1, hướng đi Cần Thơ), với chiều cao 7m, vát cạnh 1,5m, kết cấu bê tông cốt thép. Tổng kinh phí xây dựng các công trình trên hơn 3,1 tỷ đồng.

Riêng công trình cầu Bạch Đằng được thiết kế theo dạng cầu treo có kết cấu móng trụ bê tông, kết hợp với dầm và dây văng, tổng chiều dài 84m, mặt cầu rộng 3m, trọng tải 1,5 tấn, chịu lực cho xe 2 bánh và người đi bộ, kinh phí xây dựng trên 8,1 tỷ đồng. Công trình nối liền Phường 1 và Phường 5 (TP Vĩnh Long), tạo điểm nhấn văn minh đô thị và góp phần thúc đẩy giao thương, phát triển kinh tế.

Theo Lê Sơn ( VLO )

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *