Bên bờ hạnh phúc
Chim sẻ đầu đỏ có tính khí hung hăng hơn, trong khi chim sẻ đầu đen tỏ ra dũng cảm và liều lĩnh hơn

Chim sẻ Cầu vồng có cá tính khác nhau tùy thuộc vào màu sắc trên đầu của chúng. Đó là kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học Anh vừa được đăng trên tạp chí Hành vi Động vật của nước này.

Các nhà khoa học thuộc Đại học Liverpool John Moores và Đại học Thú y Hoàng gia Anh đã thực hiện một loạt thử nghiệm về hành vi của loài chim có tính xã hội cao sống ở Australia này nhằm tìm hiểu xem bộ lông sặc sỡ của chúng có mục đích gì hay không.

Kết quả cho thấy, chim sẻ đầu đỏ có tính khí hung hăng hơn, trong khi chim sẻ đầu đen tỏ ra dũng cảm và liều lĩnh hơn. Cuộc nghiên cứu cũng cho thấy những con chim sẻ đầu đen thường đóng vai trò như thủ lĩnh trong nhóm.

Trong môi trường hoang dã, hầu hết chim sẻ Cầu vồng có đầu đỏ và đen, chỉ một số ít có đầu vàng. Loài chim này thường sống trong những cánh rừng cận nhiệt đới. Khi mới nở, chim sẻ Cầu vồng non có bộ lông màu nâu ô liu. Đến khi thay lông vào khoảng 2 tháng tuổi, chúng mới có màu sắc sặc sỡ.

Các nhà khoa học cho biết sẽ tiến hành các cuộc nghiên cứu sâu hơn để tìm hiểu ảnh hưởng của màu sắc rực rỡ trên đầu các loài chim sẻ này đối với cá tính của chúng.

Thu Thủy
 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *