Bên bờ hạnh phúc

Ngày 7/6, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã chính thức ban hành văn bản yêu cầu các Sở Giáo dục và Đào tạo, Cục Nhà trường, Bộ Quốc phòng thực hiện nghiêm túc việc chấm thi kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2012.

 

 

Theo đó, Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu: Quy chế chấm thi, văn bản hướng dẫn tổ chức chấm thi của Bộ phải được quán triệt đến tất cả các thành viên của Hội đồng chấm thi và các lực lượng liên quan đến công tác chấm thi. Công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát phải được tăng cường để phát hiện kịp thời, xử lý nghiêm túc các sai phạm theo đúng Quy chế và quy định của pháp luật.

Đối với bộ phận làm phách bài thi các môn tự luận, Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu phải độc lập với các tổ chấm thi để đảm bảo an toàn, bảo mật, đáp ứng tiến độ chấm thi. Đồng thời, thực hiện đúng nguyên tắc cán bộ làm phách, không tiếp xúc với bài thi của học sinh ở trường nơi mình đang công tác, giảng dạy. Các Sở Giáo dục và Đào tạo, Cục Nhà trường, Bộ Quốc phòng tổ chức chấm cho các tổ chấm thi nghiên cứu, thảo luận Hướng dẫn chấm thi (đáp án, thang điểm) của Bộ và thực hiện chấm chung theo quy định của Quy chế thi. Bộ Giáo dục và Đào tạo nhấn mạnh: Trong mọi trường hợp, tuyệt đối không được sửa chữa, thay đổi Hướng dẫn chấm thi của Bộ.

Việc chấm thi phải được thực hiện thành 2 vòng độc lập theo đúng quy định, giám khảo chấm thi 2 vòng ở các phòng chấm khác nhau; đảm bảo giám khảo không chấm bài thi tự luận của học sinh trường THPT nơi mình đang công tác, giảng dạy. Trong quá trình chấm thi lưu ý phát hiện các sai phạm của thí sinh và giám thị trong các Hội đồng coi thi để báo cáo các Sở Giáo dục và Đào tạo xem xét, xử lý nghiêm. Các thành viên Hội đồng chấm thi phải giữ bí mật thông tin của hội đồng, nội dung và kết quả chấm bài thi của thí sinh.

Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng đã ban hành hướng dẫn chấm thi. Với các môn tự luận, từ kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2012, Bộ thiết kế phiếu chấm cá nhân, phiếu thống nhất điểm cho từng môn để thống nhất thực hiện trong phạm vi toàn quốc. Với các môn trắc nghiệm, Bộ yêu cầu các đơn vị cần kiểm tra lại phần mềm chấm thi trắc nghiệm để đảm bảo điểm bài thi của thí sinh được giữ nguyên (không làm tròn ở thang điểm 100) trước khi quy sang điểm 10…

Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng yêu cầu: Chậm nhất là ngày 14/6, các đơn vị phải gửi về Cục Khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục đĩa CD 1 và 2 trong đó có kết quả bài thi chính thức đã chấm. Đến ngày 5/7 là thời điểm chậm nhất các đơn vị phải gửi về đĩa CD 3 trong đó có kết quả bài thi chính thức đã chấm sau khi phúc khảo; đĩa CD 4 lưu toàn bộ dữ liệu kết quả tốt nghiệp xuất phát từ phần mềm quản lý thi gồm kết quả thi 6 môn, kết quả xét công nhận tốt nghiệp của toàn bộ thí sinh trong đơn vị…/.

Theo Thanh Giang (TTXVN)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *