Bên bờ hạnh phúc

         Thực hiện Nghị quyết 13 của Chính phủ và chỉ đạo của UBND tỉnh Vĩnh Long về tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, hỗ trợ thị trường, Sở Công thương tỉnh Vĩnh Long vừa xây dựng kế hoạch với các giải pháp tích cực.

 

          Để thực hiện nghiêm Nghị quyết 13 của Chính phủ và Chỉ thị của UBND tỉnh, ngành Công thương tỉnh Vĩnh Long sẽ tăng cường nắm bắt tình hình sản xuất – kinh doanh ở các loại hình doanh nghiệp đang hoạt động trên địa bàn tỉnh để làm tham mưu đề xuất UBND tỉnh có các biện pháp tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện để doanh nghiệp ổn định và phát triển. Nâng cao hiệu quả hoạt động xúc tiến thương mại thông qua việc tổ chức các hội chợ – triển lãm hoặc tạo điều kiện cho các doanh nghiệp tham dự các hội chợ – triển lãm trong và ngoài nước để doanh nghiệp có cơ hội mở rộng thị trường. Thực hiện các chương trình hỗ trợ thiết thực cho doanh nghiệp thông qua các hoạt động khuyến công, đào tạo nguồn nhân lực, chuyển giao công nghệ thông tin về hội nhập kinh tế quốc tế. Tăng cường công tác quản lý thị trường nhằm tạo môi trường cạnh tranh bình đẳng, minh bạch, công bằng giữa các doanh nghiệp.

          Năm 2012, ngành Công thương tỉnh Vĩnh Long phấn đấu đưa tổng giá trị sản xuất công nghiệp tăng 22% so với năm 2011, giá trị kim ngạch xuất khẩu đạt 390 triệu USD, tổng mức luân chuyển hàng hóa bán lẻ xã hội đạt 25.200 tỷ đồng, toàn tỉnh xây dựng  và nâng cấp 14 chợ nông thôn./.

          Anh Kiệt

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *