Bên bờ hạnh phúc

Đúng như kỳ vọng của người hâm mộ và giới chuyên môn, Roger Federer và Novak Djokovic đã vượt qua vòng tứ kết Roland Garros để gặp nhau trong trận bán kết rất được chờ đợi. Tuy vậy, hai tay vợt số một và số ba thế giới đã phải rất vất vả mới vượt qua được Jo-Wilfried Tsonga và Juan Martin Del Potro.

Djokovic sẽ gặp Federer ở bán kết

Trên sân trung tâm Phillippe Chatrier, Djokovic và Tsonga đã cống hiến một trận đấu đỉnh cao. Trước trận đấu, tay vợt nước chủ nhà Tsonga cho rằng Djokovic mới là người phải chịu áp lực trong cuộc so tài này. Nhưng thực tế chính Tsonga mới là người tỏ ra căng thẳng trong set đầu tiên để rồi dễ dàng gác vợt trước Djokovic chỉ sau 21 phút với tỷ số 1-6.

Tuy vậy, với sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả nhà cùng với những pha đánh bóng dài xuất sắc về hai góc sân, Tsonga đã giữ được sự chủ động trong game mình cầm giao bóng và bất ngờ bẻ được break ở cuối set 2 để giành chiến thắng ngoạn mục 7-5. Càng thi đấu càng hưng phấn, tay vợt người Pháp tiếp tục giành thắng lợi ở set 3 với cùng tỷ số 7-5. Sang set 4, Tsonga suýt nữa đã giành được chiến thắng chung cuộc khi có tới 4 cơ hội giành match-point. Tuy nhiên, hạt giống số 5 của giải đã bỏ lỡ cả 4 cơ hội quý giá này để kết thúc trận tứ kết. Thậm chí, Tsonga còn để thua Djokovic sau loạt tiebreak ở set này với tỷ số 6-8.

Thất bại cay đắng ở set 4 khiến Tsonga đánh mất mình ở set đấu quyết định. Tay vợt người Pháp đã dễ dàng thất bại với tỷ số 1-6 ở set 5, qua đó chịu thua chung cuộc trước Djokovic.

Ở trận tứ kết còn lại hôm qua, Federer cũng phải rất vất vả mới vượt qua được Juan Martin Del Potro. Tay vợt Thụy Sĩ khởi đầu trận đấu chậm chạp và để thua 3-6 trước Del Potro ở set đầu tiên. Sang set 2, Federer vẫn chưa bắt nhịp được với trận đấu và thua tiếp với tỷ số 6-7. Phải sang set 3, Federer mới trở lại là chính mình để thắng dễ 3 set còn lại và giành chiến thắng chung cuộc 3-6, 6-7 (4), 6-2, 6-0, 6-3.

Ở giải đơn nữ, các suất vào bán kết đầu tiên đã thuộc về Stosur và Errani với các chiến thắng trước Kerber và Cibulkova. 

Theo TT&VH

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *