Bên bờ hạnh phúc

Không sở hữu chiều cao và nhan sắc nổi trội nhưng người đẹp 20 tuổi đến từ Rhode Island – Olivia Culpo – đã trở thành Hoa hậu Mỹ nhờ câu trả lời thuyết phục về người chuyển giới.

Olivia Culpo trong giây phút đăng quang Miss USA. Ảnh: Nydaily News.

 

Đêm chung kết cuộc thi Miss USA diễn ra hôm 3/6 tại Resort & Casino Planet Hollywood tại Las Vegas, Mỹ. Olivia Culpo vượt qua 51 người đẹp khác trên toàn nước Mỹ để giành chiến thắng chung cuộc. Người đẹp đến từ Rhode Island năm nay 19 tuổi, cao 1,66 m.

Trong phần thi ứng xử để chọn ra người chiến thắng, Olivia Culpo nhận được câu hỏi về cảm nhận của cô nếu một thí sinh chuyển giới đăng quang Miss USA. Culpo trả lời: “Tôi hiểu mọi người sẽ có một chút e ngại để chấp nhận điều đó, bởi đây là cuộc thi vốn dành cho những người sinh ra tự nhiên là nữ. Tuy nhiên, ngày nay, khi có rất nhiều người phẫu thuật thẩm mỹ và nhiều người khác buộc phải thay đổi để có cuộc sống hạnh phúc hơn, tôi nghĩ điều đó là công bằng. Tôi chấp nhận vì tôi tin mình đang sống ở một đất nước tự do”.

Câu hỏi liên quan đến trường hợp thí sinh chuyển giới Jenna Talackova được phép tham gia Miss Universe Canada 2012 và việc thay đổi luật liên quan đến người chuyển giới của Tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ. Câu trả lời mang về chiến thắng cho Olivia Culpo, dù trước đó cô không phải là ứng viên hàng đầu cho ngôi vị Hoa hậu.

Chiến thắng Miss USA 2012, Culpo sẽ đại diện cho Mỹ tại đấu trường Miss Universe lần thứ 61 diễn ra cuối năm nay. Người Mỹ vẫn chưa giành thêm chiến thắng nào tại cuộc thi này kể từ sau khi Brook Lee đăng quang vào năm 1997.

Á hậu 1 là Nana Meriwether đến từ Maryland, Á hậu 2 là Audrey Bolte của Ohio, Á hậu 3 là Jade Kelsall của Nevada và Á hậu 4 là Jasmyn Wilkins đến từ Georgia. Trước đó, Jasmyn Wilkins và Jade Kelsall được dự đoán sẽ đăng quang Miss USA.

Theo VnExpress

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *