Bên bờ hạnh phúc

Hôm nay 2/6/2012, hơn 960.000 thí sinh lớp 12 bước vào kỳ thi tốt nghiệp, trong đó có hơn 856.000 học sinh trung học phổ thông, số còn lại là thí sinh giáo dục thường xuyên (GDTX).

Ảnh: Hoàng Hà (VnE)

 

  
*Có tất cả 2.300 hội đồng thi trên cả nước và 124.000 giáo viên, giám thị tham gia chỉ đạo kỳ thi năm nay.

Cả khối THPT và GDTX đều thi môn Ngữ văn (buổi sáng) và môn Hóa học (buổi chiều). Thời gian làm bài môn Ngữ Văn là 150 phút, môn Hóa học 60 phút. Buổi sáng, giờ bắt đầu làm bài là 7h30’, buổi chiều bắt đầu từ 14h30’. Thí sinh đến muộn quá 15 phút sẽ không được dự thi.

Ngày mai, thí sinh tiếp tục dự thi môn Địa lý (buổi sáng) và Lịch sử (buổi chiều) với thời gian làm bài 90 phút.
Công tác chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT tại TP. Cần Thơ nói riêng và các tỉnh ở ĐBSCL nói chung đã chuẩn bị sẵn sàng. Các Sở GD&ĐT ở ĐBSCL đều khẳng định sẽ cố gắng hết mức chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp diễn ra thành công.

Bà Nguyễn Thị Thuận, Trưởng phòng khảo thí kiểm định chất lượng Sở GD&ĐT TP. Cần Thơ, cho biết: “Ngay từ công tác chuẩn bị ban đầu chúng tôi đã có sự chỉ đạo ôn tập cho các em, rèn luyện trước kỳ thi bằng những lần thì học kỳ, tổ chức thi thử để kiểm tra chất lượng học sinh”.

 Cạnh đó, Sở giáo dục phối hợp với Sở TT&TT, Công an và các lực lượng khác kiểm tra các điểm photocopy. Nếu phát hiện cá nhân nào in ấn tài liệu phao thi nhỏ thì sẽ bị đóng cửa ngừng hoạt động.

 Cũng theo bà Thuận, như kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2011, trong năm 2012 sẽ cương quyết không để xảy ra tình trạng có phao thi trong và ngoài Hội đồng thi tốt nghiệp.

 Được biết, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, TP. Cần Thơ có hơn 9.183 thí sinh đăng ký dự thi, ở 22 Hội đồng và 391 phòng thi. Trong đó học sinh giáo dục thường xuyên là 7.811 em và giáo dục thường xuyên là 1.772 em.

Theo ông Nguyễn Quí Đôn, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT TP. Cần Thơ, mặc dù năm nay Bộ GD-ĐT bỏ quy định thi cụm, chấm chéo giữa các tỉnh, thành nhưng địa phương không lấy đó để nới lỏng trong kỳ thi và sẽ kiểm tra nghiêm ngặt.

 Theo đó, gần 300 giáo viên tham gia chấm thi tại hội đồng chấm thi Trường THPT Châu Văn Liêm sẽ được sinh hoạt quy chế, bảo đảm tính công bằng.
Tại Cà Mau năm nay có 8.156 học sinh ghi tên dự thi. Phần lớn địa bàn sông nước nên việc tổ chức thi gặp khó khăn hơn so với nhiều địa phương khác.

 Tại các điểm thi như Trường THPT Viên An, THPT Ngọc Hiển (huyện Ngọc Hiển); THPT Tân Đức (huyện Đầm Dơi) nằm cô lập giữa sông nước, phương tiện đi lại của các em là các xuồng ghe.

Những năm trước, học sinh của các trường này phải vượt nhiều cây số đường sông để đi thi, vừa tốn kém vừa nguy hiểm thì nay, tại các điểm trường này đã có hội đồng thi riêng.

Thông tin từ Sở GD-ĐT Vĩnh Long cho biết, toàn tỉnh có 9.997 học sinh dự thi ở cả 2 hệ giáo dục phổ thông là hơn 9.000 học sinh và giáo dục thường xuyên hơn 700 học sinh, dự thi ở 23 hội đồng coi thi với 425 phòng.

 Đặc thù của Vĩnh Long năm nay, có các Phó chủ tịch UBND TP và các huyện, phụ trách khối văn hóa – xã hội sẽ là ủy viên ban chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Đồng Tháp có 12.553 thí sinh gồm 2 hệ giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên tham gia kỳ thi.

Toàn tỉnh có 30 hội đồng coi thi, trong đó 13 hội đồng coi thi có thí sinh dự thi hệ giáo dục thường xuyên. Có 5 trường THPT tổ chức độc lập 5 hội đồng coi thi (THPT Châu Thành 2, Lai Vung 2, Phú Điền, Thanh Bình 2 và Tam Nông). Còn lại 25 hội đồng thi ghép ít nhất học sinh của 2 trường THPT trở lên.

UBND tỉnh này đã chỉ đạo các ngành có kế hoạch bảo đảm đi lại cho học sinh và giáo viên tại các bến đò, bến phà, không để ùn tắc giao thông trong giờ cao điểm, bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm… Học sinh Trường THPT Trường Xuân và THPT Mỹ Quý sẽ về thị trấn Mỹ An (huyện Tháp Mười) để dự thi.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, An Giang có 13.638 thí sinh dự thi tại 31 hội đồng thi. Sở GD&ĐT huy động 2.852 cán bộ, giáo viên, công nhân viên làm công tác giám thị, in sao và chuyển giao đề thi, bảo vệ tại các hội đồng, chấm thi chéo giữa các địa phương trong toàn tỉnh.

Ngoài ra, Sở GD&ĐT một số tỉnh như Bạc Liêu, Sóc Trăng, Long An, Trà Vinh, Bến Tre, Tiền Giang và Hậu Giang cũng đã chuẩn bị sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp năm 2012 đầy đủ, từ cơ sở vật chất đến lực lượng tham gia cho kỳ thi.
 

Theo Quốc Huy – Nguyễn Thảo ( VietNamNet )

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *