Bên bờ hạnh phúc
Xe điện ngầm

Bắt đầu từ giữa Tháng năm vừa qua, giá vé xe điện ngầm tại thủ đô Madrid của Tây Ban Nha đã được nâng lên do khủng hoảng kinh tế và sức ép từ chính sách siết chặt chi tiêu công. Như vậy, chi phí sử dụng phương tiện giao thông công cộng hữu ích này tại đây hiện nay đã không còn rẻ nữa.

Giá bán lẻ của mỗi vé xe điện ngầm Madrid đã tăng lên mức 1,5 đến 2 euro, trong khi vé ưu đãi 10 chuyến được nâng lên 12 euro. Cách đây 1 năm, giá này chỉ là 9,3 euro, còn vào 10 năm trước, chỉ có 5 euro.

Ngoài việc tăng giá vé, nhà chức trách Tây Ban Nha đã cắt giảm ngân quỹ chi cho dịch vụ vệ sinh và an ninh trên xe, đồng thời giảm giờ chạy các ngày làm việc trong tuần.

Trước đây, chuyến xe cuối khởi hành vào lúc 2 giờ sáng nhưng hiện nay, chỉ 0 giờ là dịch vụ xe điện ngầm tại Madrid đã ngừng hoạt động. Việc tăng giá vé xe điện ngầm đã khiến công chúng Tây Ban Nha thất vọng.

Với bề dày 100 năm tuổi, hệ thống xe điện ngầm tại Madrid thuộc hàng tốt nhất ở châu Âu. Nó bao gồm 12 tuyến đường chính và có hơn 300 nhà ga.

Phúc Châu

  

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *