Bên bờ hạnh phúc
Cuộc đua marathon “Qomolangma” thu hút đông đảo vận động viên từ 18 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới đến tham gia 

Là ngọn núi cao nhất thế giới, Everest còn được biết đến với cái tên Qomolangma. Vừa qua, tại ngọn núi này đã diễn ra cuộc đua marathon Qomolangma thật gay cấn và hào hứng. Hiện, đây được xem là 1 trong những cuộc đua ngoạn mục nhất trên thế giới.

Cuộc đua marathon “Qomolangma” năm nay thu hút 155 vận động viên từ 18 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới đến tham gia và đã diễn ra ở chân núi Qomolangma bên phía Nepal.

Đây được xem là cuộc đua của sự bền bỉ bởi các thí sinh phải vượt qua nhiều khu vực phủ đầy tuyết, những thác nước bị đóng băng, những sườn dốc nguy hiểm. Thậm chí, để hoàn tất đường đua, nhiều người đã bị kiệt sức.

Kết quả, vận động viên người Nepal Phurbu Tamang đã giành chiến thắng chung cuộc. Tamang cũng đã từng chiến thắng trong cuộc thi này vào các năm 2009, 2010.

Hiện, sách kỷ lục Guinness đã xếp cuộc thi trên là cuộc đua marathon ở độ cao lớn nhất thế giới và cũng công nhận nó là 1 trong những cuộc đua mạo hiểm, vất vả nhất trên thế giới.

Minh Thanh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *