Bên bờ hạnh phúc
Chú chó Xiaosa bên người chủ mới của mình

Chó là loài vật thông minh và cũng là người bạn thân thiết của con người. Mới đây, tại Trung Quốc có một chú chó đi lạc đã hoàn thành cuộc hành trình dài 1.700km cùng với một đoàn chạy xe đạp. Sự kiện này đã khiến nhiều người phải ngạc nhiên.

Ngày 04/5 vừa qua, Xiao Yong và những người bạn trong đoàn xe đạp bắt gặp chú chó đi lạc được đặt tên là Xiaosa, đang nằm tắm nắng. Xiao Yong ném cho nó một ít thức ăn. Thật ngạc nhiên, sau cuộc hội ngộ đầy bất ngờ này, chú chó Xiaosa đã cùng đoàn xe đạp đi suốt đoạn đường dài 1.700km từ Tứ Xuyên đến Tây Tạng.

Trong suốt chuyến hành trình, Xiaosa đã vượt qua 10 ngọn núi cao hơn 4.000m cũng như trải qua nhiều điều kiện thời tiết rất khắc nghiệt. Cuộc hành trình kéo dài 20 ngày và mỗi ngày Xiaosa đều vượt qua đoạn đường 50-60km mà không bị bỏ lại phía sau.

Cuối cùng, Xiao Yong quyết định nuôi chú chó dũng cảm này và đã mở một trang blog tên “GOGO” để chia sẻ cuộc hành trình tuyệt vời của Xiaosa. Trang blog hiện thu hút khoảng 40.000 lượt khán giả hâm mộ.

Minh Thanh
 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *