Bên bờ hạnh phúc
Một con hắc tinh tinh. Ảnh minh họa

Hắc tinh tinh và đười ươi thật sự có tính cách tương tự như con người. Đó là kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học Anh vừa được đăng trên tạp chí Hành vi Động vật của nước này.

Nhóm nghiên cứu đã sử dụng kỹ thuật thống kê để loại trừ tất cả những sai lệch rõ ràng trong khi quan sát hành vi của các loài vượn không đuôi. Kết quả cho thấy những loài vật này, đặc biệt là hắc tinh tinh, cũng có những yếu tố tính cách giống như con người. Đó là hắc tinh tinh có các vấn đề mang tính chất xã hội như chúng ta. Chúng cũng muốn kết bạn, tìm kiếm bạn tình và khẳng định vị trí của mình trong xã hội. 

Các cuộc nghiên cứu về các loài linh trưởng không phải là người trước đó cho thấy hắc tinh tinh cũng có 5 yếu tố tính cách tương tự con người gồm nhạy cảm, hướng ngoại, sẵn sàng trải nghiệm, tán thành và tận tâm. Trong khi đó, loài đười ươi chỉ có 3 yếu tố là hướng ngoại, nhạy cảm và tán thành.

Theo các nhà nghiên cứu, tổ tiên của con người và hắc tinh tinh sống trên trái đất cách nay từ 4-6 triệu năm, gần hơn so với thời điểm tổ tiên của con người và đười ươi xuất hiện cách nay 15 triệu năm. Đó là lý do vì sao con người và loài hắc tinh tinh có chung nhiều yếu tố tính cách cũng như giống nhau về bộ gene.

Thu Thủy
 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *